Phần mềm thiết kế logo miễn phí tốt nhất giúp tạo logo chuyên nghiệp

Rất nhiều doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí khi mới thành lập thường tự thiết kế logo. Vậy phần mềm thiết kế logo nào miễn phí, có nên tự thiết kế logo hay không? Cùng Youthvietnam tìm hiểu những thông tin dưới đây trước khi bắt tay vào thiết kế logo.

1. Tự thiết kế logo có dễ không?

Tự thiết kế logo, thuê những nhà thiết kế là freelancer, thuê công ty thiết kế logo chuyên nghiệp, bạn đều gặp phải những hạn chế nhất định. Tuy nhiên, thay vì trả lời câu hỏi tự thiết kế logo có dễ không, hãy cùng phân tích ưu – nhược điểm của việc này.

Thiết kế logo bất kỳ nơi đâu, bất cứ khi nào

Chỉ cần máy tính, điện thoại kết nối internet là bạn hoàn toàn tự tay thiết kế logo theo ý. Các phần mềm thiết kế logo miễn phí online vô cùng nhiều. Chỉ cần có thời gian, có công cụ là ngay lập tức bạn có thể sáng tạo ý tưởng không giới hạn.

Thiết kế đa phong cách

Nếu không có chuyên môn, kinh nghiệm thiết kế logo nhất định bạn sẽ đi theo một lối mòn phong cách. Thế nhưng khi sử dụng phần mềm thiết kế logo, bạn hoàn toàn linh hoạt lựa chọn, thay đổi các phong cách thiết kế khác nhau miễn là bạn thấy phù hợp.

Miễn phí

Miễn phí có lẽ là ưu điểm lớn nhất khiến mọi người dành thời gian thử tạo logo online. Hiện nay rất nhiều phần mềm thiết kế logo miễn phí dành cho những người dùng chỉ yêu cầu đơn giản.

Không đảm bảo tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp

Điều này khá rõ ràng khi việc bạn tự phối kết hợp màu sắc, font chữ, biểu tượng với nhau khi không tuân theo bất kỳ nguyên tắc thiết kế nào. Khi bạn không có chuyên môn về mảng thiết kế thì điều này hoàn toàn không tránh khỏi.

Khó bảo hộ thương hiệu

Với việc sử dụng những biểu tượng trong kho mẫu, bạn sẽ không tránh khỏi sự trùng lặp về biểu tượng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp xác định kinh doanh lâu dài, cần sự bảo hộ, hãy cân nhắc về vấn đề này trước khi tự thiết kế logo.

Tìm hiểu thêm: thiết kế logo

2. Phần mềm thiết kế logo online

Việc sử dụng phần mềm thiết kế logo online, miễn phí sẽ giúp người dùng không chuyên thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo theo ý mình. Lý do là giao diện phần mềm khá đơn giản, dễ dùng, nhất là khi có cả kho biểu tượng mẫu, chỉnh sửa lại dễ dàng. Cùng tìm hiểu một số phần mềm thiết kế logo online sau:

2.1.  Logo Maker

phần mềm thiết kế logo logo maker

Logo Maker là một phần mềm thiết kế logo online khá phổ biến hiện nay. Phần mềm này cho phép bạn thiết kế tới 6 logo miễn phí với vài click chuột. Logo Maker chứa một kho mẫu biểu tượng phong phú giúp bạn lựa chọn linh hoạt, dễ dàng.

2.2. Cool Text

cool text

Cool Text là một phần mềm thiết kế logo chữ phù hợp với ai thích logo kiểu chữ. Việc chỉnh sửa dễ dàng từ màu sắc, font chữ sẽ giúp người dùng tạo logo chữ đẹp mắt.

2.3. Graphic Spring

graphic spring

Graphic Spring là phần mềm thiết kế logo được nhiều người lựa chọn. Phần mềm này gồm kho thư viện mẫu phong phú, thao tác dễ chỉnh sửa sẽ giúp bất kỳ ai cũng sử dụng dễ dàng và tạo logo theo ý.

Tìm hiểu thêm: nhận diện thương hiệu

3. Phần mềm thiết kế logo trên điện thoại

Nếu bạn không muốn thiết kế logo trên máy tính, bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại thông minh. Chỉ bằng cách vào App Store hoặc Google Play để tải ứng dụng thiết kế logo về và sử dụng.

3.1. iDesign

 iDesign

iDesign giúp người dùng thiết kế logo đơn giản với giao diện trực quan, dễ dùng. Bạn có nhiều sự lựa chọn từ vẽ tay, chọn text hay vẽ tự do để tạo logo độc đáo theo ý.

3.2. Assembly

Assembly

Assembly là một trong số những phần mềm tạo logo trên điện thoại khá dễ dàng. Ưu điểm của phần mềm này chính là kho mẫu đủ lớn để bạn lựa chọn. Chưa kể, Assembly giúp người dùng căn chỉnh từng yếu tố trong logo khá tiện lợi và chuẩn xác.

2.3. Logo Foundry – Logo maker

Logo Foundry – Logo maker

Ưu điểm của ứng dụng này là sử dụng trên cả hai nền tảng Android và IOS. Phần mềm này cũng giúp người dùng lựa chọn font chữ, biểu tượng, thay đổi kích thước thoải mái, thao tác dễ dàng. Định dạng phổ biến của logo được xuất từ phần mềm này là PNG và JPG.

4. Phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp

Phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp

Phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp không phải ai cũng sử dụng được nếu không biết về các công cụ này. Người dùng cần am hiểu về công cụ cũng như kiến thức đồ họa. Ngoài ra, thiết bị cài đặt phần mềm này cũng phải đảm bảo cấu hình đủ cao để không bị treo máy. 3 phần mềm dưới đây được xem là ứng dụng nhiều nhất trong thiết kế logo hiện nay tại các công ty thiết kế đồ họa.

3.1. Adobe Photoshop

Photoshop hay viết tắt là PS được xem là một phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, nổi tiếng từ lâu đời. Dù PS chủ yếu dành cho việc chỉnh sửa hình ảnh nhưng nó cũng dùng để thiết kế logo, banner, website.

3.2. Adobe Illustrator

Adobe Illustrator hay còn gọi là tắt là AI. Phần mềm không chuyên về sửa ảnh như PS mà chuyên về vẽ. AI là một trong những phần mềm thiết kế logo khá tuyệt vời.

3.3. CorelDraw

Phần mềm CorelDraw khá tương tự như AI khi người dùng có thể tạo nên nhiều đối tượng khác nhau. CorelDraw là công cụ được ứng dụng nhiều trong thiết kế logo, banner, poster,…

5. Công ty thiết kế logo uy tín

Công ty thiết kế logo uy tín

Nếu bạn không biết sử dụng phần mềm thiết kế logo chuyên dụng cũng như không tự tin khi tự thiết kế logo, bạn có thể tìm đến đơn vị thiết kế logo uy tín. Tại Rubee, bạn sẽ được thiết kế logo với các tiêu chí sau:

  • Logo thẩm mỹ, phù hợp với đặc trưng ngành nghề
  • Logo hợp mệnh chủ doanh nghiệp
  • Đảm bảo khả năng bảo hộ thương hiệu
  • Được phối cảnh trên các ấn phẩm khác nhau và thuyết minh ý tưởng
  • Được bàn giao đầy đủ file gốc, file in, avatar, các định dạng
  • Không giới hạn số lượng mẫu thiết kế
  • Không giới hạn số lần chỉnh sửa

Với những cam kết trên chắc hẳn doanh nghiệp sẽ không ngại ngần liên hệ theo thông tin sau để nhận được tư vấn chuyên sâu từ Rubee:

CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM

Website: www.rubee.com.vn

Email: contact@rubee.com.vn

Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238

Có thể bạn đang tìm kiếm: Học thiết kế đồ họa

Bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích từ ưu – nhược điểm của tự thiết kế logo, phần mềm thiết kế logo từ miễn phí cho đến chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm từng phần mềm để đánh giá và cảm nhận. Nếu bạn không ưng ý với những mẫu thiết kế của mình, hãy tìm đến công ty thiết kế logo chuyên nghiệp để đạt được yêu cầu của mình.