Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp – Xu hướng thiết kế nội thất 2021

Thiết kế nội thất văn phòng có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Văn phòng là nơi làm việc và cũng là bộ mặt của cả công ty. Vậy làm thế nào để Khách hàng – Đối tác và cả Nhân viên cảm thấy ấn tượng và yêu thích không gian phòng? Hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu các xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện nay nhé!

1. Tại sao nên thiết kế nội thất văn phòng làm việc?

Tại sao nên thiết kế nội thất văn phòng làm việc?

Thiết kế nội thất văn phòng là công việc đầu tiên để kiến tạo không gian chuyên nghiệp. Môi trường làm việc tại công ty sẽ được tối ưu hóa về cả thẩm mỹ và công năng. Vậy nên đây doanh nghiệp cần thực sự quan tâm vào việc thiết kế văn phòng. Một không gian đẹp và tiện nghi sẽ góp phần tạo nên bản sắc văn hóa cho doanh nghiệp.

1.1. Thiết kế văn phòng góp phần tăng năng suất làm việc

Việc thiết kế không gian văn phòng sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc. Cách bố trí cũng như công năng sử dụng được phát huy tác dụng. Vì đây là nơi nhân sự công ty sáng tạo và lao động không ngừng, tạo nên sức sống của cả doanh nghiệp.

Thiết kế nội thất giúp nâng cao tinh thần cũng như động lực để cả doanh nghiệp cùng đoàn kết và phát triển. Từ đó mà hiệu suất lao động cũng được cải thiện rõ rệt.

1.2. Kích thích sáng tạo và tăng cường sự tập trung

Thiết kế nội thất văn phòng nâng cao sự sáng tạo của nhân viên. Không gian gọn gàng và nội thất thông mình cũng tác động tích cực trong việc khiến con người tập trung hơn. Chúng cũng nâng cao sự năng động, đổi mới của nhân sự trong công việc.

Các công ty cần đặc biệt quan tâm tới đời sống của nhân viên. Từ môi trường, đến các thiết bị máy móc, để giúp họ vượt những cản trở, và linh hoạt hơn khi làm việc. Một không gian đẹp cũng là yếu tố khiến nhân viên tự hào và nỗ lực hơn trong công việc.

1.3. Nâng tầm giá trị thương hiệu

Không gian văn phòng là một yếu tố để đối tác đánh giá sự chuyên nghiệp của công ty. Họ sẽ tin tưởng và yên tâm hơn khi doanh nghiệp bạn có sự đầu tư về mặt hình ảnh. Sự chuyên nghiệp và uy tín tại văn phòng sẽ giúp các dự án, hợp đồng của công ty nhanh chóng được ký kết. Chính vì vậy, thiết kế nội thất văn phòng cần được triển khai một cách ấn tượng và nhanh chóng khi doanh nghiệp muốn phát triển.

2. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng 2021

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng 2021

Năm 2021, các doanh nghiệp đang nỗ lực thay đổi và vươn mình sau một năm 2020 đầy biến động. Rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng và phải tìm hướng đi mới cho mình. Điều này cũng tạo nên những xu hướng mới trong thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại và thoải mái là những yếu tố hàng đầu. Các doanh nghiệp cũng yêu thích việc kiến tạo không gian thoáng và rộng rãi hơn. Thay vì chia thành các phòng làm việc nhỏ và khá bức bối, các công ty hiện nay ưu tiên việc sử dụng không gian mở, giúp nhân viên dễ dàng giao tiếp với nhau.

Những căn phòng công năng riêng như phòng họp, phòng giám đốc sẽ được bố trí riêng biệt. Với những yêu cầu cụ thể, các chuyên gia nội thất sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp dành riêng cho văn phòng của bạn.

Tìm hiểu chi tiết hơn về: thiết kế nội thất

3. Phong cách thiết kế nội thất văn phòng nổi bật

3.1. Nội thất văn phòng phong cách hiện đại

 Nội thất văn phòng phong cách hiện đại

Trong cuộc sống xã hội hiện đại, các doanh nghiệp có thể thể hiện sự phát triển và năng lực của mình bằng Modern Style. Phong cách hiện đại đề cao sự đơn giản và công năng sử dụng. Các đường nét mạnh mẽ nhấn mạnh vào nguồn năng lượng dồi dào của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là những món nội thất thông minh, giúp văn phòng gọn gàng và tiện dụng hơn.

Không chỉ là nơi làm việc, thiết kế nội thất văn phòng hiện đại còn có nhiều góc giải trí, nghỉ ngơi dành cho nhân viên. Những thiết kế lấy con người làm trọng tâm phát triển, là nguồn động lực thúc đẩy sự cống hiến và phát triển.

3.2. Nội thất văn phòng xanh Eco

Nội thất văn phòng xanh Eco

Không gian văn phòng xanh mang đến sự tươi mát và mang đến năng lượng tích cực để làm việc. Màu xanh của cây hoa và ánh sáng tự nhiên mang đến sự trong lành cho phòng làm việc của bạn. Thiết kế nội thất văn phòng xanh cũng là một xu hướng thiết kế dễ kết hợp vào các doanh nghiệp đang hoạt động.

3.3. Nội thất văn phòng phong cách công nghiệp

Mộc mạc mà không kém phần cá tính là những miêu tả ngắn gọn nhất về phong cách nội thất công nghiệp. Chất liệu được sử dụng thường là gỗ, sắt, bê tông tạo cảm giác thô sơ, ấn tượng.

Nội thất văn phòng phong cách công nghiệp

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách công nghiệp là sự sáng tạo và nắm bắt xu hướng. Đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ hay các doanh nghiệp muốn làm mới hình ảnh thương hiệu năng động trên thị trường.

Nếu bạn đang quan tâm: Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

4. Lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng

4.1. Bố cục không gian văn phòng hợp lý

Khi thiết kế và thi công nội thất văn phòng, mỗi doanh nghiệp cần đưa ra định huớng cụ thể. Các yếu tố cần được xem xét kỹ lưỡng, để phù hợp với tính chất công việc cũng như số lượng nhân viên công ty. Các phương án bố trí, thiết kế nội thất từ đó cũng trở nên dễ dàng hơn mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.

Doanh nghiệp không nên dùng các vách ngăn chia nhỏ không gian văn phòng. Thay vào đó đó thể sử dụng kính để tạo sự phân cách nếu cần thiết

4.2. Chất liệu thi công nội thất văn phòng

Tùy vào ngân sách đầu tư thiết kế nội thất mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn vật liệu phù hợp. Tuy nhiên cần đảm bảo chất liệu thi công có độ bền cao, nâng cao thời gian sử dụng tại văn phòng.

4.3. Phong cách thiết kế văn phòng phù hợp với nhận diện thương hiệu

Tùy theo ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn và kết hợp các phong cách thiết kế khác nhau. Từ đó doanh nghiệp có thể lồng ghép các điểm nhấn của doanh nghiệp như:

  • Màu sắc nhận diện
  • Hình ảnh công ty
  • Văn hóa doanh nghiệp

4.4. Đảm bảo ánh sáng cho văn phòng làm việc

Hệ thống chiếu sáng và cửa sổ cần được thiết kế phù hợp. Đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho văn phòng. Bản vẽ thiết kế tường, trần cũng cần được thiết kế phù hợp với hệ thống điện có sẵn.

Bạn có đang tìm kiếm: Công ty thiết kế nội thất?

Trên đây là những lưu ý cũng như bí quyết để thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp và độc đáo. Hy vọng doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn các phong cách theo xu hướng ấn tượng nhất hiện nay. Doanh nghiệp cần tư vấn về phong cách thiết kế văn phòng, có thể liên hệ với công ty thiết kế nội thất để được các chuyên viên tư vấn định hướng.