Thiết kế tờ rơi và những điều có thể bạn chưa biết về tờ rơi

Thiết kế tờ rơi là một hình thức quảng cáo trong chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng hiểu tờ rơi là gì, có những loại nào, chất liệu và kích thước ra sao. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Tờ rơi là gì?

tờ rơi là gì

Tờ rơi hay còn gọi những cái tên khác là tờ bướm là tờ giấy rời nhằm giới thiêu, quảng cáo về một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện nào đó. Trên bản thiết kế tờ rơi là các thông tin quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.

Tờ rơi được in số lượng lớn và phát khắp nơi ở những khu vực đông người qua đường. Chúng cũng được dán ở những khu vực bảng tin như: bảng tin trường học, quán ăn, chợ, nhà sinh hoạt cộng đồng. Ngoài ra, chúng cũng được phát ở những nơi đang tổ chức sự kiện khi đông người quan tâm.

2. Các loại tờ rơi phổ biến

Tờ rơi có nhiều loại. Mỗi một thiết kế tờ rơi của khách hàng lại áp dụng theo mục đích sử dụng. Mỗi loại ứng dụng trong trường hợp khác nhau và giá in cũng khác nhau. Có 3 loại chính:

2.1. Tờ rơi quảng cáo

thiết kế tờ rơi quảng cáo

Loại này được sử dụng nhiều vào các dịp khuyến mại, ưu đãi của doanh nghiệp. Thông tin trên tờ rơi quảng cáo lúc này chủ yếu về sản phẩm. Mục đích của nó để giúp khách hàng hiểu sâu hơn về sản phẩm. Sử dụng tờ rơi quảng cáo sẽ giúp công ty quảng cáo sản phẩm hiệu quả và thu hút được người dùng quan tâm.

2.2. Tờ rơi giới thiệu

Loại tờ rơi giới thiệu

Thiết kế tờ rơi dạng giới thiệu không cần quá màu mè, không cần quá nổi bật về hình thức nhưng cần nội dung thật hay. Đó là về sản phẩm đang bán, sản phẩm doanh nghiệp mong muốn giới thiệu đến khách hàng. Nội dung cần đảm bảo giới thiệu hấp dẫn về những ưu điểm nổi bật của sản phẩm.

2.3. Tờ rơi tuyên truyền

Tờ rơi tuyên truyền

Thiết kế tờ rơi dạng tuyên truyền sẽ mang những thông điệp từ cuộc sống như tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, sống xanh hay phòng chống dịch bệnh, phòng chống tội phạm,… Mục đích chính là các tổ chức xã hội muốn truyền tải đến người dân và mong muốn họ thực hiện theo.

Có thể bạn quan tâm: thiết kế tờ gấp

3. Thiết kế tờ rơi cần chuẩn bị gì?

Trước khi thiết kế tờ rơi, định hướng là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp cho bạn biết mình cần gì để trao đổi cụ thể với bên thiết kế. Để đảm bảo mọi thông tin, thông điệp được truyền tải đúng. Thay vì phải trao đổi qua lại nhiều lần.

  • Nghiên cứu chính xác mục đích cần truyền tải của tờ rơi
  • Nội dung cần làm nổi bật làm điểm nhấn trong tờ rơi
  • Chuẩn bị nội dung và hình ảnh chất lượng, phù hợp
  • Lựa chọn hình thức thể hiện của font chữ, màu sắc.
  • Xác định số lượng in ấn để ước lượng chi phí

4. Kích thước tờ rơi phổ biến

Kích thước tờ rơi phổ biến

2 dạng kích thước phổ biến của tờ rơi là A4 và A5. Trong đó: A4: 210 x 297mm và

A5: 48 x 210mm.

Tìm hiểu thêm: In brochure

5. Các chất liệu tờ rơi

Tờ rơi tuy phổ biến những có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, hình dạng. Chất liệu tờ rơi cũng đa dạng tương tự như: giấy Ford, giấy Duplex, giấy Crystal, giấy Bristol, giấy Kraft.

Giấy Ford phổ biến nhất chủ yếu ở giấy A4. Đặc điểm của loại giấy này là có độ nhám giúp cho việc mực in bám tốt, in đẹp hơn, không bị nhòe chữ.

Giấy Duplex có bề mặt láng, mặt khác sẫm màu hơn. Giấy Duplex thường dùng khi in các loại hộp sản phẩm cần cứng với kích thước lớn.

Giấy Crystal bóng loáng giống như được phủ một lớp keo băng bên ngoài vậy.

Giấy Bristol với đặc điểm bề mặt mịn, láng cả 2 mặt giấy. Màu mực bám ổn, màu sắc ổn. giấy này hay được dùng làm tờ rơi, thiệp mời, thiệp cưới.

Giấy Kraft gần đây hay được sử dụng. Do đó là một loại giấy tái chế. Giấy này hay được dùng khi các sản phẩm quảng cáo bảo vệ môi trường.

6. Có cần thuê đơn vị thiết kế tờ rơi?

thuê đơn vị thiết kế tờ rơi?

Có nhiều người cho rằng, tờ rơi phát hàng loạt, số lượng lớn nên không cần tốn kém chi phí thiết kế. Nhưng nếu không thiết kế tờ rơi thu hút, mọi người đều bỏ qua tờ quảng cáo của bạn, vậy quảng cáo còn có tác dụng nữa không? Nếu làm mà không có hiệu quả thì có nên làm số lượng lớn như vậy không? Dù chi phí quá thấp.

Bạn hãy cân nhắc trước việc thiết kế tờ rơi hay không để có hiệu quả cho chiến dịch của bạn. Nếu ra cửa hàng in sao chép thông tin và in hàng loạt, e rằng nó cũng không khác những mẩu giấy nhan nhản ngoài kia.

Có thể tìm đến công ty thiết kế tờ rơi có kinh nghiệm. Họ sẽ tư vấn cho bạn với nội dung này cần nhấn mạnh vào đâu, câu từ sửa thế nào để thu hút, …Có như vậy, mọi thứ bạn làm mới không bị công cốc.

7. Mẫu thiết kế tờ rơi

Thiết kế tờ rơi sản phẩm

Thiết kế tờ rơi sản phẩm

Thiết kế tờ rơi trường học

Thiết kế tờ rơi trường học

Thiết kế tờ rơi ô tô

Thiết kế tờ rơi ô tô

Thiết kế tờ rơi nội thất

Thiết kế tờ rơi nội thất

Thiết kế tờ rơi spa

Thiết kế tờ rơi spa

Thiết kế tờ rơi bất động sản

Thiết kế tờ rơi bất động sản

Thiết kế tờ rơi du lịch

Thiết kế tờ rơi du lịch

Xem thêm: In tờ rơi

Như vậy, chúng ta đã thực sự hiểu tờ rơi là gì, có những dạng nào, chất liệu nào, kích thước nào. Bạn cũng hiểu được việc thiết kế tờ rơi cần chuẩn bị những định hướng ra sao. Việc bạn cần làm trước khi tìm đến đơn vị thiết kế là xác định kỹ về mục đích thiết kế để việc thiết kế diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.