Thiết kế kỷ yếu ngày nay được các công ty, tập đoàn lớn đầu tư bài bản. Vì ngân sách đầu tư không nhỏ, doanh nghiệp nào cũng cần lưu ý các khâu. Cùng Youthvietnam khám phá những kinh nghiệm hữu ích giúp doanh nghiệp sở hữu cuốn kỷ yếu thực sự chuyên nghiệp.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: CÔNG TY THIẾT KẾ KỶ YẾU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
Mục lục bài viết
Kỷ yếu là nơi lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm, cảm xúc của một tập thể nào đó ở một giai đoạn trong cuộc sống. Đó có thể là những năm tháng cuối cấp, cuối khóa. Đó có thể là kỷ niệm một giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, tổ chức.
Việc chụp ảnh kỷ yếu, thiết kế kỷ yếu hay in kỷ yếu nếu trước kia thường dành cho các em học sinh, sinh viên cuối cấp. Thì ngày nay, rất nhiều các doanh nghiệp, các tổ chức chú trọng. Nó được xem như cơ hội để các doanh nghiệp vừa tri ân cán bộ, công nhân viên, vừa là cơ hội để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp rộng rãi hơn.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM TỚI CÔNG TY THIẾT KẾ KỶ YẾU SỐ 1 VIỆT NAM:
Công ty cổ phần Rubee Việt Nam là công ty thiết kế kỷ yếu tốt nhất hiện nay, với 10 năm kinh nghiệm và nhiều khách hàng lớn, Rubee đã xây dựng lên một quy trình thiết kế từ biên tập nội dung kỷ yếu, thiết kế kỷ yếu và in ấn kỷ yếu.
Một cuốn kỷ yếu tốt là phải đảm bảo về mặt nội dung, thiết kế, và đặc biệt khâu in ấn kỷ yếu cũng rất quan trọng, với công nghệ in hiện đại nhất hiện nay Rubee chắc chắn sẽ giúp cho quý khách hàng có được một cuốn kỷ yếu như mong đợi.
Liên hệ với Rubee Việt Nam về Thiết kế kỷ yếu: Tại đây
Vì sao có rất nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn lớn rất đầu tư vào hạng mục này. Có lẽ rất nhiều người thắc mắc. Tuy nhiên, nếu so về giá trị mà doanh nghiệp có được khi thiết kế kỷ yếu chuyên nghiệp có thể sẽ cao hơn nhiều so với chi phí bỏ ra. Lý do vì sao?
Thứ nhất, cuốn kỷ yếu chính là thể hiện được sự tự hào của doanh nghiệp về những gì đạt được trong quá trình hình thành và phát triển.
Thứ hai, đây là cuốn tài liệu quảng cáo tuyệt vời của doanh nghiệp đối tác. Bởi nó mang đến cảm nhận về sự uy tín, tính chuyên nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng.
Thứ ba, kỷ yếu không chỉ là ấn phẩm quảng cáo mà còn là lời tri ân đến những thế hệ lãnh đạo, nhân viên đã góp công sức cho sự phát triển của công ty.
Thứ tư, kỷ yếu chính là một món quà tặng ý nghĩa trong buổi kỷ niệm thành lập của công ty.
Có thể bạn quan tâm: thiết kế báo cáo thường niên
Rất nhiều doanh nghiệp lần đầu thiết kế kỷ yếu sẽ không biết cần chuẩn bị những gì. Có khá nhiều thứ cần chuẩn bị cho cuốn tài liệu này.
Cuốn tài liệu này cũng cần xác định mục đích, ý tưởng, chủ đề rõ ràng. Chủ đề cuốn kỷ yếu sẽ giúp cho bên thiết kế định hình và thiết kế xuyên suốt toàn bộ ấn phẩm. Ý tưởng, chủ đề của cuốn kỷ yếu không chỉ giúp gây ấn tượng với người xem mà còn giúp cho toàn bộ chủ đề được tập trung.
Một số concept tham khảo cho doanh nghiệp như:
Thiết kế kỷ yếu truyền thống: là mô hình kỷ yếu phổ biến, gần gũi, quen thuộc với mọi doanh nghiệp. Cuốn kỳ yếu vẫn bao gồm các nội dung cơ bản từ lịch sử, quá trình phát triển, giải thưởng, nhân sự,…Phần lớn, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn mô hinh này.
Thiết kế kỷ yếu kể câu chuyện thương hiệu: sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp lớn, lâu năm. Cuốn kỷ yếu sẽ được biên tập và thiết kế theo câu chuyện của doanh nghiệp theo từng giai đoạn. Mỗi một giai đoạn sẽ gắn với tên gọi, sự phát triển, thành tựu khác nhau. Lối viết kỷ yếu dạng này sẽ thực sự hút người đọc, kéo người đọc đi hết từ trang sử này đến trang sử khác của doanh nghiệp.
Thiết kế kỷ yếu là cuốn album ảnh: sẽ phù hợp với những doanh nghiệp thích sáng tạo hoặc làm dịch vụ sáng tạo. Chỉ hiểu đơn giản, cuốn kỷ yếu này sẽ được thiết kế, trình bày theo dạng ảnh. Chúng không khác gì cuốn album ảnh nhưng theo một lối kể từ lịch sử hình thành cho đến các giai đoạn.
Để xây dựng nội dung cho cuốn kỷ yếu, bạn cần làm theo 3 bước. Chúng sẽ giúp bạn đảm bảo nội dung phù hợp nhất.
Thứ nhất, lên khung nội dung lớn bằng cách phân chia bố cục các đầu mục lớn. Nhờ vậy, bạn sẽ nhìn thấy tổng quan cuốn kỷ yếu của bạn bao nhiêu trang.
Thứ hai, sau khi có khung nội dung chính, bạn cần thu thập tất cả những nội dung liên quan. Khi đó, bạn sẽ nhìn nhận được nội dung này cần lấy từ đâu, từ ai để hoàn thiện.
Thứ ba, sau hai bước cơ bản trên, bạn sẽ biên tập lại toàn bộ thông tin. Đảm bảo không sai sót chính tả, lời văn súc tích, phù hợp và thu hút.
Hình ảnh và nội dung thu hút, phù hợp là tiêu chí khi thiết kế kỷ yếu. Không thể bỏ qua bước chụp hình kỷ yếu được. Kinh nghiệm để chụp hình kỷ yếu bạn cần biết.
Việc lựa chọn được thiết kế và in ấn trọn gói sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức. Khi thiết kế kỷ yếu, họ sẽ đảm bảo cuốn ấn phẩm có khả năng in ấn đảm bảo. Khi in ấn, bên in sẽ đảm bảo thành phẩm giống như thiết kế. Doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về việc thiết kế hay in ấn vì sẽ được đảm bảo thành phẩm.
Tìm hiểu thêm: thiết kế hồ sơ năng lực
Thông thường các doanh nghiệp thường thiết kế kỷ yếu vào những mốc thời gian chẵn như 10, 20, 30, 50 năm. Đó là các mốc thời gian tính từ ngày doanh nghiệp bắt đầu thành lập.
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp kỷ niệm vào những năm lẻ như: Tập đoàn Viettel 23 năm, công ty Dược Hà Tĩnh 56 năm,… Lúc này, các cuốn kỷ yếu chắc chắn sẽ gắn với một số sự kiện có tính quan trọng của doanh nghiệp. Đó có thể là bước chuyển giai đoạn của công ty lên tập đoàn, tổng công ty. Đó cũng có thể đánh dấu mốc doanh nghiệp đạt thành tựu vượt bậc.
Có rất nhiều khâu cần chuẩn bị trước khi làm kỷ yếu như: chụp hình, biên tập nội dung, thiết kế, in ấn. Do vậy, doanh nghiệp chuẩn bị trước ít nhất 2,3 tháng để đảm bảo chất lượng kỷ yếu. Trường hợp in ấn bị lỗi vẫn có thể xử lý được. Không nên đến gần ngày kỷ niệm mới đi tìm đơn vị thiết kế kỷ yếu sẽ khiến cho dự án không đạt yêu cầu.
Đọc thêm: thiết kế sales kit
Với những kinh nghiệm thiết kế kỷ yếu trên hy vọng doanh nghiệp đã có thêm những gợi ý hữu ích cho mình. Sau tất cả, doanh nghiệp cần tìm được dịch vụ thiết kế kỷ yếu chuyên nghiệp, tận tâm để thành phẩm thực sự chất lượng.