Thiết kế website chuẩn SEO là gì? Tiêu chí kiểm tra web chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những khởi sắc trong kinh doanh. Vậy thiết kế website chuẩn SEO là gì, làm sao lại có thể giúp công ty phát triển, hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu ngay nhé!

1. Thiết kế website chuẩn SEO là gì?

Thiết kế website chuẩn SEO là gì?

1.1. Thế nào là một website chuẩn SEO?

SEO – Viết tắt của “Search Engine Optimization” tạm dịch là “ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”.

Thiết kế website chuẩn SEO có thể định nghĩa là một trang web có cấu hình và các tính năng để Google có thể hiểu và thu thập dữ liệu. Các hoạt động thu thập này được tiến hành thông qua GoogleBot. Việc thu thập dữ liệu này sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng của trang web trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Đây là quá trình quan trọng để giúp website công ty được index và xác định chất lượng. Chính vì vậy, mỗi trang web cần được thiết kế giao diện và viết code chuẩn để tối ưu hiệu quả.

1.2. Lý do tại sao cần thiết kế website chuẩn SEO?

Lý do tại sao cần thiết kế website chuẩn SEO?
  • Bằng cách thiết kế web tối ưu cả về phần kỹ thuật, code web, tốc độ tải trang cũng như giao diện thân thiện sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ lỗi trang.
  • Thiết kế web chuẩn SEO tăng khả năng đứng top khi khách hàng tìm kiếm bạn trên Google, giúp doanh nghiệp có thêm traffic truy cập vào website.
  • Thiết kế website chuẩn SEO tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp, mang lại cho doanh nghiệp lợi ích lâu dài mà không cần bỏ nhiều tiền để chạy quảng cáo.
  • Website chuẩn SEO thân thiện với người dùng, tối ưu với các thiết bị di động. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website, cũng như doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Đọc thêm: thiết kế hồ sơ năng lực

2. Các tiêu chí để đánh giá một website được thiết kế chuẩn SEO

2.1. Giao diện website được thiết kế chuẩn theo UX/UI

2.1. Giao diện thiết kế chuẩn theo UX/UI

UX – UI là viết tắt của User Experience (trải nghiệm người dùng) và User Interface (giao diện người dùng).

Đây được xem là cách tối ưu trải nghiệm người dùng trên web. Thiết kế giao diện web cũng là một yếu tố để Google đánh giá chất lượng trang. Google sẽ đưa ra các kết luận dựa trên tỷ lệ thoát trang và các yếu tố khác. Nếu một trang có giao diện không tốt, thường người dùng sẽ thoát ra ngay khi vừa truy cập.

UX/UI gắn liền với cảm nhận người dùng. Chúng giúp khách hàng hài lòng hơn khi truy cậ vào một trang web.

Thiết kế website chuẩn SEO không thể thiếu kỹ thuật UX/UI. Bởi nó mang lại những trải nghiệm định hướng người tiêu dùng. UI – UX âm thầm ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng. Nếu UI/UX tốt, tốc độ ra quyết định của người mua hàng nhanh hơn và ngược lại.

Code website để tương thích với nhiều thiết bị khác nhau cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm. Xu hướng sử dụng smartphone, máy tính bảng đang ngày một tăng cao. Chính vì vậy, sự thân thiện của việc thiết kế webite trên thiết bị di động đã trở thành một yếu tố xếp hạng web.

Sự nghiên cứu về UI/UX là vô cùng cần thiết khi thiết kế website. Bởi đây là căn cứ để cải thiện trải nghiệm người dùng. Đó là một cách để giữ họ ở lại trang web của bạn lâu hơn và nhớ về thương hiệu của bạn

2.2. Tiêu đề độc đáo, mô tả nội dung thu hút, Url rõ ràng

Bạn cần đảm bảo mỗi trang web chỉ có một title duy nhất, và descriptions cũng vậy. Chúng cần được viết chính xác và hấp dẫn. Một tiêu đề ấn tượng sẽ tăng khả năng người đọc click vào nội dung của bạn.

  • Title: Tiêu đề bài viết từ 35 – 60 ký tự, chứa từ khóa, đảm bảo không trùng lặp
  • Meta Descriptions: Mô tả ngắn về nội dung trang web, dưới 150 ký tự. Đây là phần được sử dụng như preview cho trang khi người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
  • Url: Thân thiện, chứa từ khóa, viết thường không dấu, nối nhau bằng dấu gạch ngang “ – ”. Độ dài không quá 75 ký tự.

Không chỉ vậy, titles, descriptions và url rõ ràng sẽ giúp các công cụ tìm kiếm như Google thu thập dữ liệu nhanh hơn. Từ đó tạo cơ hội cải thiện thứ hạng trên SERP.  

2.3. Thẻ Heading

Đây là yếu tố quan trọng để nâng xếp hạng trạng web. Nhất là đối với các thẻ H1, H2 và H3 để phân cấp nội dung và tạo cấu trúc rõ ràng.

  • H1: Nội dung tương tiêu đề bài viết (Title). Mỗi bài chỉ có một thẻ H1.
  • H2: Nội dung chính của bài viết, chứa các biến thể của từ khóa
  • H3: Phân cấp tiêu đề nhỏ hơn trong H2

2.4. Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO

Hình ảnh sẽ giúp bài viết của bạn sinh động hơn. Đặc biệt đây cũng là yếu tố để xét bài viết chuẩn SEO hay chưa. Các công việc bạn cần làm để tối ưu ảnh:

  • Tối ưu kích thước: dung lượng ảnh chỉ nên dưới 100kb.
  • Đặt tên ảnh: Chữ không dấu, ngăn cách các từ bằng dấu gạch ngang
  • Định dạng file: JPG, PNG
  • Mô tả ảnh: Dùng thuộc tính ALT để miêu tả ảnh

2.4. Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang ảnh hưởng khá nhiều tới SEO web. Không có khách hàng nào muốn hoạt động trên một website chạy chậm cả. Kể các các công cụ tìm kiếm như Google cũng vậy. Các trang web có tốc độ tải nhanh thường được cá thuật toán của Google sẽ xếp hạng cao hơn các trang tải chậm.

Đặc biệt, tốc độ load trang web cũng tăng các tỷ lệ tương tác của người dùng trong trên cùng một khoảng thời gian. Người thiết kế website cần đảm bảo tối ưu trang để đảm bảo web có thể vận hành tốt nhất.

2.5. Sitemap và file Robots.txt

Sitemap như một sơ đồ web. Chúng sẽ giúp cho việc thu thập thông tin và dữ liệu của các công cụ tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Khi đó, Google sẽ hiểu hơn về trang web của bạn một cách nhanh chóng và ưu tiên các trang quan trọng.

File Robots.txt có tác dụng báo cho GoogleBot biết đuọc trang nào bạn không cần Index. Đồng thời khai báo các tài nguyên cho phép các Bot của Google truy cập. Thiết kế website muốn chuẩn SEO thì không thể bỏ qua vấn đề này.

2.6. Nội dung mới và không trùng lặp

Nội dung web hay bài viết của bạn cần đảm bảo không sao chép, đạo nhái. Vì như vậy web của bạn mới có xếp hạng cao trên SERP.

Tìm hiểu thêm: thiết kế banner

3. Công ty thiết kế website uy tín chuyên nghiệp

Công ty thiết kế website uy tín chuyên nghiệp

Webssite chuẩn SEO sẽ giúp các công cụ tìm kiếm như Google hiểu hết trang web. Từ đó tăng cơ hội bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm. Và nguồn traffic tự nhiên của bạn cũng được cải thiện đáng kể. Chi phí thiết kế website bạn đầu tư sẽ mang lại hiệu quả cao cho việc chỉ bán hàng truyền thống hoặc qua mạng xã hội.

Chính vì vậy, bạn cần tìm một đơn vị thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp. Mỗi công ty, agency cung cấp dịch vụ thiết kế web sẽ có bộ phận tư vấn giá thiết kế và giúp bạn định hướng cách làm web hiệu quả. Đồng thời hỗ trợ bạn xây dựng nền tảng web bền vững, tối ưu trải nghiệm người dùng. Mang lại giá trị và lợi ích trong quá trình Marketing – Bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Tìm hiểu thêm: thiết kế sales kit

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin về thiết kế website chuẩn SEO. Các tiêu chí đánh giá web phía trên tóm lược các yếu tố quan trọng nhất khi SEO web. Bạn có thể tìm hiểu thêm ở các bài viết tới đây của YouthVietnam.