Banner là gì? Thiết kế banner và 05 điều doanh nghiệp cần lưu ý

Thiết kế Banner là một hình thức marketing quảng cáo quan trọng tại hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết làm thế nào để có một banner hiệu quả. Hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu những vấn đề quan trọng khi thiết kế banner nhé!

1. Banner là gì?

Banner là gì?

Banner được biết đến là một ấn phẩm bao gồm hình ảnh và lời kêu gọi khách hàng hành động theo mong muốn của doanh nghiệp. Các chủ đề thường sử dụng banner để quảng cáo có thể kể đến như:

  • Banner sale khuyến mãi
  • Banner tuyển dụng
  • Banner khai trương
  • Banner biển hiệu cửa hàng
  • Banner quảng cáo trên Web, Facebook, Instagram, …

Có thể thấy mục đích sử dụng banner khá đa dạng. Lý do là nhờ sự hiệu quả mà chúng đem lại. Chi phí thiết kế banner, in ấn sử dụng truyền thống hay sử dụng online đều khá rẻ so với các phương thức quảng cáo khác. Nhờ sự bắt mắt, chúng ngầm định hướng khách hàng suy nghĩ về thương hệu của bạn và dần tiến tới các hành động mua hàng của bạn.

2. Các loại banner được sử dụng hiện nay

Tùy theo hình thức sử dụng, chúng tôi chia banner thành 2 loại dưới đây:

2.1. Banner quảng cáo offline

Banner quảng cáo offline

Banner offline có thể kể tới các biển hiệu cửa hàng. Banner kích thước lớn đặt tại các tòa nhà, … Đây là loại Banner có kích thước lơn, được in ấn hoặc dùng các màn hình lớn chiếu lên. Những chiếc Banner này thường được sử dụng tại nơi đông người qua lại, như các ngã ba, ngã tư.

Thiết kế banner này có tác dụng chính là tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường. Chúng khiến khách hàng ghi nhớ nhãn hiệu của sản phẩm, chương trình khuyến mãi hay hiệu quả tuyệt vời của sản phẩm. Từ đó, khách hàng khi có nhu cầu sẽ nhớ đến thương hiệu của công ty bạn.

2.2. Banner website online

 Banner website online

Thiết kế banner web thường dưới dạng ảnh hoặc hình ảnh, video chuyển động ngắn. Chúng được đặt tại các vị trí bắt mắt trên webite, hay sử dụng như phương tiện truyền thông quảng cáo trên mạng xã hội.

Banner quảng cáo online còn có thể đặt trên các trang web có traffic lớn. Từ đó tiếp cận nhiều người dùng hơn và mang lại cho doanh nghiệp nhiều khác hàng tiềm năng.

Tìm hiểu thêm: thiết kế tờ gấp

3. Top 5 điều cần chú ý khi thiết kế banner quảng cáo

3.1. Mục đích sử dụng banner

Mục đích sử dụng banner

Bạn xác định doanh nghiệp, cửa hàng của mình cần thiết kế banner vào mục đích nào. Trả lời các câu hỏi dưới đây để hiểu rõ nhu cầu của bạn:

  • Banner sẽ được trưng bày, sử dụng ở đâu? (tại cửa hàng, showroom, website, fanpage,…)
  • Khách hàng bạn nhắm tới là đối tượng nào?
  • Định dạng banner được sử dụng là gì? (Biển hiệu, ảnh online, hình chuyển động,…)
  • Nội dung chính của Banner là gì? (Giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, tuyển dụng, hỗ trợ truyền thông chiến dịch quảng cáo,…)
  • Kích thước banner ra sao?

3.2. Cấu trúc banner design

Bạn nên nhớ cấu trúc cơ bản của một bản thiết kế Banner bao gồm:

  • Tiêu đề nộ dung banner
  • Thông điệp kêu gọi khách hàng hành động (Call to action)
  • Yếu tố nhận diện thương hiệu, sản phẩm (Logo, Nhãn hiệu, hình ảnh sản phẩm,…)
  • Bố cục cân đối, nhắm vào trong tâm.
  • Các yếu tố tạo cảm giác kích khích, khan hiếm và tò mò cho khách hàng

3.3. Thông điệp thể hiện trên banner

Thông điệp thể hiện trên banner

Đây là yếu tố quan trọng để khách hàng ấn tượng với nhãn hiệu của bạn. Các doanh nghiệp cần chỉ ra đâu là thông điệp mạnh mẽ và truyền cảm hứng nhất tới khách hàng.

Vì các tính chất của một banner, bạn cần ưu tiên sự rõ ràng lên hàng đầu. Người tiêu dùng sẽ không có quá 3s để nắm bắt toàn bộ nội dung của bạn. Vì vậy, hãy gây ấn tượng với họ bằng những thông tin ngắn gọn và mạch lạc nhất.

Bạn cần lên định hướng và giải đáp 5w1h. Tức là:

  • What – Cái gì? Sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo ở đây là gì?
  • Who – Cho ai? Đối tượng khách hàng của bạn là ai?
  • When – Khi nào? Thời gian chiến dịch quảng cáo được thực hiện là lúc nào?
  • Where – Ở đâu? Banner được sử dụng ở địa điểm nào?
  • Why – Tại sao? Lý do khách hàng nên chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp bạm?
  • How – Làm sao? Mua hàng của bạn bằng những hình thức nào?

Từ đó, bạn có thể xác định chính xác những công việc cần chuẩn bị khi muốn thiết kế banner.

3.4. Font chữ thiết kế banner

Hãy nhớ rằng chỉ nên sử dụng font chữ thiết kế banner phù hợp và thống nhất. Không nên tham lam sử dụng các font chữ cầu kỳ bởi chúng sẽ khiến người đọc khó nhìn. Đồng thời tạo cảm giác lộn xộn cho người xem. Những người thiết kế chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn phương án ấn tượng và hiệu quả nhất

Đôi khi sự bay lượn của nét chữ cũng là một điểm nhấn cho banner. Nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng để banner quảng cáo không bị hỗn loạn.

3.5. Màu sắc trong thiết kế

Màu sắc luôn mang những ý nghĩa riêng của nó. Bạn nên sử dụng hài hòa các màu sắc kết hợp với màu nhận diện thương hiệu của bạn. Sàu sắc của hình ảnh minh họa cũng vậy. Tất cả cần được hiệu chỉnh tạo nên một ấn phẩm đồng bộ nhưng vẫn nổi bật và thu hút.

Đọc thêm: thiết kế brochure

4. Kích thước marketing banner online

4.1. Banner Facebook

  • Ảnh cover fanpage Facebook: 1222x465px.
  • Ảnh quảng cáo trên timeline: 1280x682px
  • Hình ảnh vuông: 1200x1200px
  • Banner dọc Facebook: 800x1200px

4.2. Banner website

Mỗi website sẽ có thiết kế banner khác nhau. Để có thông tin chính xác nhất, bạn nên hỏi coder, bên thiết kế web cho bạn.

5. Có nên thuê đơn vị thiết kế banner?

Có nên thuê đơn vị thiết kế banner

Thiết kế banner cần đầu tư về sự sáng tạo cũng như sự nghiên cứu các sự thật ngầm hiểu của khách hàng. Bạn hay cân nhắc việc tự thiết kế để chạy quảng cáo cho công ty hay thuê đơn vị ngoài. Bởi vì tự thiết kế có thể tiết kiệm một phần nhỏ chi phí thiết kế nhưng công ty bạn có thể mất nhiều tiền hơn khi chiến dịch quảng cáo không hiệu quả.

Một công ty thiết kế banner chuyên nghiệp và uy tín sẽ tư vấn về thông điệp cũng như về hình ảnh cho bạn. Như vậy thì bạn sẽ có thể đảm bảo cả quá trình chiến dịch marketing được thuận lợi.

Tìm hiểu thêm: thiết kế sales kit

Từ những thông tin trên, chúng ta đã hiểu banner là gì, cách thiết kế banner đẹp và hiệu quả. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ đối tác của mình trước khi ký kết hợp đồng thiết kế truyền thông nhé.