Thiết kế sales kit là một trong những tài liệu bán hàng doanh nghiệp cần đầu tư ngay từ đầu. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách rõ ràng mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao tính chuyên nghiệp, sự uy tín. Cùng Youthvietnam tìm hiểu thêm về bộ tài liệu bán hàng này qua những chia sẻ sau.
Mục lục bài viết
Sales kit được hiểu là một bộ tài liệu bán hàng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Bộ tài liệu này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. Thiết kế sales kit này được đồng nhất với màu nhận diện của doanh nghiệp thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và tạo sự tin tưởng với khách hàng. Những ấn phẩm trong bộ sales kit có thể xuất hiện tại các điểm bán hàng hoặc tại chính văn phòng của công ty.
Bộ sales kit gồm:
Về cơ bản thiết kế sales kit sẽ thường gồm những hạng mục này. Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu, đặc trưng ngành nghề của mỗi công ty, mà bộ sales kit có thể khác nhau, nhiều hơn hoặc ít hơn.
Tìm hiểu chi tiết hơn về: Thiết kế profile
Có rất nhiều lý do cho việc doanh nghiệp cần thiết kế sales kit đồng bộ. Về cơ bản, một công ty muốn hoạt động tốt, vượt doanh thu không thể không nhờ đến bộ phận bán hàng. Nhưng người bán hàng ngoài khả năng bán hàng linh hoạt, họ nhất định cần đến một bộ công cụ để giúp khách hàng tin tưởng hơn. Không chỉ vậy, bộ sales kit còn có một số tác dụng sau:
Đọc thêm: thiết kế catalogue
Bộ tài liệu bán hàng là ấn phẩm marketing của công ty, do vậy chúng cần thể hiện được nét nhận diện của thương hiệu. Không chỉ để khách hàng dễ nhận diện ra thương hiệu mà còn đảm bảo sự uy tín với khách hàng. Như vậy, thiết kế sales kit cần đảm bảo những yếu tố sau:
Thứ nhất, doanh nghiệp cần lên định hướng thiết kế sales kit cần những hạng mục nào. Sau khi nghiên cứu về ngành hàng của mình, về thương hiệu mình, doanh nghiệp sẽ đưa ra được những hạng mục thực sự cần thiết giúp cho việc bán hàng của mình.
Thứ hai, biên tập nội dung cho tài liệu bán hàng. Để biên tập được nội dung, doanh nghiệp cần lên được khung nội dung cơ bản, tổng hợp nội dung và biên tập chi tiết. Ngoài ra, nếu tài liệu bán hàng song ngữ, doanh nghiệp cần thêm bước dịch thuật.
Thứ ba, chụp hình sản phẩm, dịch vụ là bước không thể thiếu. Một nội dung hay, hấp dẫn thế nào vẫn cần những hình ảnh thực sự thu hút và phù hợp. Nếu doanh nghiệp chưa có ảnh sản phẩm chất lượng cần đầu tư gói chụp hình sản phẩm để đảm bảo chất lượng và sự phù hợp.
Thứ tư, thiết kế sales kit sau khi đã có nội dung và hình ảnh. Để đảm bảo sự chuyên nghiệp, bạn cần tìm đến những công ty thiết kế sales kit có kinh nghiệm. Họ không chỉ giúp bạn sở hữu những mẫu thiết kế thu hút mà còn tư vấn giải pháp để thiết kế tài liệu hiệu quả.
Cuối cùng là bước in ấn bộ sales kit. Đối với in ấn sales kít, điều quan trọng là màu sắc, hình ảnh rõ nét, giống với bản thiết kế. Do đó, hãy in test, hãy kiểm tra kỹ cẩn thận tất cả trước khi cho vào in ấn hàng loạt.
Có thể bạn cần quan tâm: thiết kế brochure
Hy vọng, với những chia sẻ trên, doanh nghiệp đã có hình dung rõ hơn về bộ sales kit. Thiết kế tài liệu bán hàng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nếu bạn tìm đến một dịch vụ thiết kế sales kit uy tín, có tâm.