Kinh nghiệm thiết kế profile – Tạo dựng Hồ sơ năng lực chuyên nghiệp

Thiết kế profile ngày càng trở nên quan trọng. Không chỉ đối với các doanh nghiệp lớn, mà cá doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng rất quan tam tới dịch vụ này. Hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu làm thế nào để thiết kế profile chuyên nghiệp nhé!

1. Tìm hiểu cuốn Profile doanh nghiệp

1.1. Profile công ty là gì?

Profile công ty là gì?

Profile, hay còn gọi là hồ sơ năng lực là một ấn phẩm quan trọng giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp. Chúng truyền tải thông tin nổi bật của doanh nghiệp tới khách hàng, đối tác công ty.

Profile đại diện cho cái “chất” của doanh nghiệp. Đây là giải pháp marketing giúp công ty đạt được các hợp đồng, dự án đấu thầu. Profile công ty mang đến một cái nhìn trực quan, gây ấn tượng với các chủ đầu tư.

Năng lực của công ty sẽ được tuyền tải bằng những thông tin rõ ràng. Bạn sẽ không cần trình bày lại quá nhiều về doanh nghệp. Đây là công cụ bán hàng giúp công ty bạn tăng trưởng doanh số rõ rệt. 

Tất cả các công ty, các ngành nghề đều cần thiết kế profile. Có thể liệt kê các lĩnh vực mà hầu hết công ty nào cũng sở hữu profile năng lực như:

  • Profile công ty xây dựng
  • Profile công ty Bất động sản
  • Hồ sơ năng lực trong ngành Logistics
  • Hồ sơ năng lực lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ –  Cơ khí
  • Profile ngành dược – thiết bị y tế – bệnh viện.
  • Profile công ty thực phẩm
  • Các agency thiết kế –  truyền thông – quảng cáo
  • Các công ty du lịch – dịch vụ
  • Thiết kế hồ sơ năng lực trong các lĩnh vực khác

1.2. Nội dung cuốn Profile

Các phần nội dung cơ bản của một bản thiết kế profile chuyên nghiệp:

  • Thư ngỏ, lời cám ơn
  • Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp (Tên giao dịch, năm thành lập, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, thông tin liên hệ…)
  • Ngành nghề kinh doanh, các giấy phéo, chứng chỉ và thành tựu đạt được.
  • Nhân lực, bộ máy tổ chức, lãnh đạo cấp cao của công ty
  • Các đối tác khách hàng tiêu biểu của công ty 
  • Cơ sở vật chất, hạ tầng doanh nghiệp
  • Kinh nghiệm, hoạt động, dự án tiêu biểu của doanh nghiệp

Có thể bạn quan tâm: hồ sơ năng lực tiếng anh là gì

2. Tầm quan trọng của thiết kế Profile chuyên nghiệp

Tầm quan trọng của thiết kế Profile chuyên nghiệp

2.1. Hồ sơ năng lực dành cho công ty dùng làm gì?

Trong kinh doanh, profile được coi như một công cụ bán hàng đắc lực của công ty. Chúng giới thiệu công ty bạn một cách nổi bật và trực tiếp. Cung cấp profile, đối tác có thể dễ dàng tìm đuọc thông tin của doanh nghiệp. Chỉ cần nhìn thấy thiết kế profile là họ sẽ nhớ đến thương hiệu cảu bạn.

Thiết kế profile là một khoản đầu tư hiệu quả cho tất cả doanh nghiệp. Từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn, từ ngành nghề này sang lĩnh vực khác. Profile gây dựng uy tín, độ tin cậy cũng như giá trị năng lực công ty bạn tới khách hàng.

Từ đó, khách hàng, đối tác sẽ được thúc đẩy đưa tới quyết định hợp tác với bạn hay không. Đặc biệt, đây cũng là một phần không thể thiết khi làm hồ sơ đấu thầu. Việc chào thầu có thành công hay không, phụ thuộc vào chứng minh năng lực của bạn.

2.2. Khi nào công ty cần thiết kế profile?

Rất nhiều doanh nghiệp phân vân: Khi nào cần thiết kế hồ sơ năng lực? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi đánh giá một số yếu tố và đưa ra kết luận:

  • Doanh nghiệp mới thành lập, chưa có nhiều dự án đã hoàn thành: thiết kế profile 12 trang – 16 trang. Nhấn mạnh và năng lực ban lãnh đạo, chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Doanh nghiệp đã thành lập lâu năm: Phô bày sức mạnh và sự hiệu quả của doanh nghiệp trong các dự án từng thực hiện. Thể hiện các thành tựu nổi bật để đối tác cảm nhận được sự chuyên nghiệp của công ty. Số lượng trang có thể từ 32 trở lên nếu doanh nghiệp có đủ dữ liệu

Profile sẽ được dùng trong những buổi trao đổi đầu tiên với đối tác, chủ đầu tư. Công ty gửi cùng hồ sơ đấu thầu. Hoặc cung cấp cho các đại lý, công ty để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của công ty. 

3. Tại sao cần thiết kế profile?

Profile với thiết kế đẳng cấp, tôn lên giá trị thương hiệu doanh nghiệp. Chúng nhờ hình ảnh và nội dung chi tiết len lỏi vào tâm trí khách hàng. 

3.1. Gia tăng doanh số và hiệu quả bán hàng

Đây là công cụ hiêu quả và đắc lực cho bộ phận kinh doanh mang về hợp đồng cho công ty. Thiết kế profile chuyên nghiệp giúp bạn thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất.

Profile cũng là ấn phẩm để khách hàng lưu lại thông tin doanh nghiệp của bạn. Giúp khách hàng luôn nhớ tới bạn khi muốn tái sử dụng dịch vụ sản phẩm.

3.2. Tăng khả năng trúng thầu, thu hút đối tác tiềm năng

Hiệu quả không thể phủ nhận khi doanh nghiệp thiết kế profile đó chính là gia tăng lợi thể cạnh tranh với đối thủ. Một cuốn profile hiệu quả sẽ giúp bạn thể hiện đẳng cấp và tăng tỷ lệ chào thầu thành công.

3.3. Đề cao giá trị thương hiệu trong mắt đối tác – khách hàng

Thiết kế profile chứng minh giá trị thương hiệu và tầm cỡ của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng nhận diện chuyên nghiệp, uy tín đối với đối tác, chủ đầu tư.

4. Hồ sơ năng lực công ty cần những gì để tiến hành thiết kế?

thiết kế profile cần chuẩn bị gì

4.1. Biên tập nội dung profile

Thông tin giới thiệu công ty

  • Lịch sử hình thành và phát triển
  • Giá trị cốt lõi, Tầm nhìn, Sứ mệnh, Triết lý kinh doanh
  • Sơ đồ tổ chức – Ban lãnh đạo
  • Lời ngỏ
  • Lĩnh vực hoạt động

Dự án tiêu biểu

  • Đối tác chiến lược
  • Thông tin dự án đã thực hiện
  • Năng lực sản xuất

Các lỗi phổ biến khi biên soạn, thiết kế nội dung profile công ty:

  • Thông tin không cô đọng sắc bén
  • Từ ngữ chưa trau chuốt, chưa có tính marketing
  • Nội dung không đúng với thực tế

4.2. Các hình ảnh dùng trong thiết kế

Về phần hình ảnh, doanh nghiệp cần chuẩn bị ảnh về bộ máy nhân sự, ban lãnh đạo, các phòng ban. Nếu không có hình ảnh chất lượng, thiết kế profile của công ty sẽ kém thẩm mỹ. Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ chụp ảnh để thiết kế profile chuyên nghiệp hơn.

Hình ảnh sản phẩm, nhà máy, xưởng sản xuất, dự án đã hoàn thành cần có chất lượng cao. Số lượng càng nhiều thì sự thuyết phục với đối tác càng chắc chắn.

Có thể bạn quan tâm: profile công ty mẫu

5. Báo giá thiết kế Profile trọn gói tại công ty design chuyên nghiệp

Báo giá thiết kế Profile trọn gói

Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu, hãy lên hệ với đơn vị thiết kế profile chuyên nghiệp để được tư vấn. Các dịch vụ thiết kế trọn gói từ A – Z sẽ bao gồm:

  • Định hướng và biên soạn nội dung: Gói biên soạn được tính theo khối lượng nội dung cần chuẩn bị
  • Chụp hình sản phẩm, nhân sự: Tính chi phí theo buổi, giờ chụp ảnh
  • Thiết kế mỹ thuật profile: Giá phụ thuộc vào số trang thiết kế
  • In ấn: Số lượng và kỹ thuật in sẽ quyết định giá in profile

Mỗi dịch vụ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp mà có chi phí khác nhau. Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ đối tác trước khi ký hợp đồng. Đảm bảo chất lượng cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí nhất cho công ty.

Bạn có đang tìm kiếm: In hồ sơ năng lực?

Hy vọng với các chia sẻ trên, các doanh nghiệp đã hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế profile cũng như sự quan trọng của cuốn profile công ty.