Poster quảng cáo là gì? Các lưu ý khi thiết kế Poster quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Poster quảng cáo đẹp và ấn tượng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Vậy bí quyết nào giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình thông qua poster một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu ngay bí quyết thiết kế poster quảng cáo hiệu quả nhé!

1. Tìm hiểu Poster quảng cáo là gì?

1.1. Poster hay áp phích là gì?

Poster quảng cáo, hay áp phích, là tên gọi của một ấn phẩm quảng cáo truyền thông. Chúng được dùng để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Poster quảng cáo thường được treo trên các khung cửa, trên các backdrop cửa hàng, hay trên các bức tường của tòa nhà. Các tấm poster được thiết kế với mong muốn truyền tải nội dung thông điệp của thương hiệu tới nhiều người nhất.

1.2. Các loại poster thường gặp

Ngoài poster mang mục đích quảng cáo, chúng ta còn dễ dang bắt gặp các poster mang nhiệm vụ khác. Ví dụ như:

  • Poster tuyên truyền: Poster này nhằm truyền đạt hiểu biết mang tính cộng đồng tới mọi người.
  • Poster nghệ thuật: Là những poster thể hiện giá trị sáng tạo, truyền đạt ý tưởng thiết kế, cái tôi của người thực hiện.

Tìm hiểu thêm về ấn phẩm quảng cáo: thiết kế brochure

2. Kích thước poster quảng cáo

Kích thước poster quảng cáo

Thông thường, các poster sẽ được thiết kế theo chiều dọc. Chúng có kích thước khá lớn để thu hút sự chú ý của người xem. Những người qua đường sẽ lướt qua chúng nhanh nên kích thước lớn sẽ có lợi thế hơn. Điều này đặt ra yêu cầu cho nhà thiết kế thương hiệu phải tạo nên sự ấn tượng cho poster quảng cáo

Bên cạnh đó, poster quảng cáo cũng thường được dán tại:

  • Cửa thang máy
  • Hành lang các chung cư
  • Các phòng sinh hoạt chung
  • Đặt trong các trung tâm thương mại
  • Những nơi đông người khác, …

Đây là lý do khiến poster có kích thước như vậy. Đó là để đảm bảo người nhìn có thể đọc nội dung trên poster rõ ràng và chính xác. Một số công ty có thể đặt poster trên đường quốc lộ hoặc trên một mặt của tòa nhà nào đó. Nên việc thiết kế poster quảng cáo có kích thước lớn sẽ dễ dang thu hút người nhìn hơn.

Poster mang lại hiệu quả tốt cả trong nhà và ngoài trời, poster là một ấn phẩm quan trọng đối với doah nghiệp. Các kích thước phổ biến doanh nghiệp thường lựa chọn khi thiết kế poster:

  • Khổ A3: 30mm x 420mm
  • 600mm x 900mm
  • 400mm x 600mm
  • 700mm x 500mm

Tuy nhiên, tùy thuộc vào vị trí đặt poster quảng cáo, công ty có thể thay đổi và chọn kích cỡ sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

3. Vai trò của poster là gì?

Poster quảng cáo được sử dụng với mục đích đưa thương hiệu doanh nghiệp tiếp cận công chúng. Bằng các hiệu ứng thị giác bắt mắt, poster giúp khách hàng ghi nhớ thông tin về sản phẩm được thể hiện.

Vai trò của poster là gì?

3.1. Poster là một ấn phẩm marketing hiệu quả.

Chúng góp tạo nên tự thành công trong một chiến dịch quảng cáo. Các doanh nghiệp ngày càng đầu tư chất xám và sự sáng tạo trong thiết kế poster.

3.2. Tăng sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường

Nội dung trên poster không chỉ quảng cáo về một sản phẩm, dịch vụ. Nó còn giúp cho khách hàng ghi nhớ về doanh nghệp của bạn. Những dấu hiệu nhận diện thương hiệu sẽ được in đậm trong suy nghĩ của khách hàng. Từ đó mở ra các cơ hội khiến khách hàng sử dụng sản phẩm của thương hiệu bạn

3.3. Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp với chi phí thấp

Poster quảng cáo được xem là khoản đầu ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cho hình ảnh thương hiệu. Chúng thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty trong cộng đồng. Giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Tham khảo thêm về: thiết kế tờ rơi

4. Làm poster quảng cáo cần lưu ý điều gì?

lưu ý khi làm poster quảng cáo

4.1. Thiết kế poster sáng tạo ấn tượng

Sự sáng tạo và giàu sự liên tưởng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Nếu một chiếc poster quảng cáo quá mờ nhạt, khách hàng của bạn sẽ không chú ý tới nội dung bên trên mà rời mắt khỏi poster ngay lập tức.

Dễ đọc cũng là một trong những yếu tố hàng đầu khi thiết kế poster. Từ cách sắp xếp thông tin, sử dụng typography, … đều nhắm với mục tiêu làm nổi bật các thông tin quan trọng.

Bố cục poster quảng cáo cần phù hợp với nội dung và hình ảnh. Một chiếc poster muốn ấn tượng với người nhìn cần tuân thủ các quy tắc thiết kế, bố cục nào? Bạn nên liên hệ với các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có thể hoàn thiện ấn phẩm quảng cáo một cách chuyên nghiệp nhất.

4.2. Thông tin trên poster

Bạn không nên đưa lên poster quá nhiều thông tin không cần thiết. Nội dung trên poster quảng cáo nên ngắn gọn, súc tích và lôi cuốn. Để xác định ý tưởng thiết kế, doanh nghiệp cần xác định rõ một số yếu tố

  • Đặc điểm nổi bật của sản phẩm dịch vụ là gì?
  • Thông điệp truyền thông cho sản phẩm đó là gì?
  • Chúng có gì khác biệt so với đối thủ?Tại sao khách hàng nên lựa chọn chúng ta thay vì các sản phẩm khác?
  • Poster quảng cáo sẽ được đặt tại đâu?
  • Đặc điểm của những người hay tới địa điểm đó là gì?

Tất cả cần được nghiên cứu và cân nhắc để định hướng thiết kế phù hợp nhất.

5. Tham khảo các mẫu Poster quảng cáo đẹp và độc đáo

Dưới đây là một số mẫu poster quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng. Bạn có thể thấy giá trị và sự sáng tạo được thể hiện rõ nét qua ấn phẩm này.

mẫu poster quảng cáo cocacola
mẫu poster quảng cáo của Durex
mẫu quảng cáo poster của adidas

Tìm hiểu thêm về dịch vụ: in poster

Trên đây Youthvietnam đã mang tới cho bạn các các thông tin liên quan đến poster quảng cáo. Hy vọng các bí quyết thiết kế poster trên sẽ giúp doanh nghiệp có thể hoàn thành các ấn phẩm truyền thông hiệu quả nhất. Cần chi tiết hơn về thiết kế poster, bạn có thể tham khảo công ty thiết kế poster chuyên nghiệp.