Brochure là gì? 05 yếu tố quan trọng cần chú ý khi thiết kế brochure

Brochure là gì? Thiết kế brochure như nào cho hiệu quả? Đó là băn khoan của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu đặc điểm brochure là gì và bí quyết thiết kế brochure ấn tượng nhé!

1. Khái niệm brochure là gì?

Brochure là gì?

Brochure là gì? Brochure được biết đến là một ấn phẩm marketing quen thuộc của các doanh nghiệp. Chúng cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ công ty. Brochure chủ yếu được dủng để quảng cáo cho mục tiêu của doanh nghiệp. Đối tượng mà brochure nhắm tới là các khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty.

Mục tiêu của việc thiết kế brochure là gì? Đó là thúc đẩy khách hàng hành động – Call to Action. Nhờ sự chi tiết và hữu ích của brochure, khách hàng sẽ tin tưởng và nâng cao ham muốn được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ được nhắc tới.

Cách sử dụng brochure là gì? Chúng là một phương pháp tiếp thị phổ biến và dễ dàng sử dụng. Doanh nghiệp có thể sử dụng tại

  • Các điểm bán hàng, showroom
  • Gửi cho đối tác, khách hàng
  • Hội chợ, hội nghị
  • Trưng bày tại văn phòng
  • Các sự kiến khác

Brochure mang giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật nhờ thiết kế của chúng. Các nhà quản trị cũng đồng ý, brochure là một công cụ bán hàng hữu ích cho doanh nghiệp. Việc kết hợp, sử dụng chúng trong kế hoạch truyền thông offline là một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu doanh thu đặt ra.

XEM THÊM: thiết kế thiệp mời khai trương

2. Điểm khác biệt giữa Profile, Catalogue, Brochure là gì?

Điểm khác biệt giữa Profile, Catalogue, Brochure là gì?

Hình thức:  Brochure, Catague, Profile đều được thiết kế dưới dạng cuốn. Tuy nhiên, brochure cũng có thể thiết kế dưới dạng brochure gấp đôi, gấp 3, …

Nội dung: Brochure trình bày thông tin đặc trưng về dịch vụ, sản phẩm, sự kiện sắp có, hoặc đang có của doanh nghiệp. Catalogue thì sẽ có dung lượng lớn hơn, đưa ra gần như toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của công ty. Còn Profile là ấn phẩm mang lại cái nhìn tổng quan, giới thiệu năng lực về doanh nghiệp. 

Mục đích sử dụng: Brochure được sử dụng trong từng chiến dịch khác nhau thĩe khác nhau. Vì brochure cũng cấp thông tin chi tiết nhất, cho nên chúng không được sử dụng lâu dài. Catalogue được dùng để giới thiệu tới đối tác, khách hàng về sản phẩm của công ty. Nên chúng được dùng khá phổ biến tại các cửa hàng, showroom. Còn profile của công ty thường được dùng khi gặp gỡ đối tác hoặc gửi kèm hồ sơ dự thầu.

Tìm hiểu thêm: poster quảng cáo

3. Vai trò của brochure trong kế hoạch marketing

3. Vai trò của brochure

3.1. Tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Bạn đã hiểu tác dụng của brochure là gì chưa? Chính là thuyết phục người xem thành người mua hàng của doanh nghiệp. Một thiết kế Brochure ấn tượng sẽ giúp khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn hơn.

3.2. Truyền tải nội dung chi tiết tới khách hàng

Brochure mang đến các thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Chúng cũng cấp cho khách hàng các nội dung càn thiết xoay quanh các vấn đề trên. Từ đó tạo dựng sự liên kết giữa quảng cáo và bán hàng. Tăng thêm doanh thu và lợi nhuận cho công ty.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ: thiết kế tờ rơi

4. Bí quyết thiết kế brochure là gì?

Bí quyết thiết kế brochure là gì?

4.1. Bố cục, cách gấp brochure

Đây là vấn đề cần xác định khi muốn thiết kế Brochure. Doanh nghiệp cần biết cách gập brochure là gì, các mặt thiết kế sẽ ra sao. Từ đó chọn định dạng phù hợp cho ấn phẩm thiết kế.

Bố cục và cách gấp brochure còn phụ thuộc vào lĩnh vực, ngành nghề của doanh nghiệp.Ví dụ: Với ngành du lịch, khách sạn, hay các sản phẩm cao cấp, bạn nên thiết kế brochure dạng cuốn, dạng gấp đôi. Các cách gập nhỏ như gập 3, gập 4 sẽ hạn chế khoảng trống, khiến brochure kém tinh tế.

4.2. Kích thước brochure gấp 3, dạng cuốn

Kích thước brochure thường tương đương giấy A3, A4. Tùy theo nhu cầu doanh nghiệp mà brochure có thể gấp lại, hoặc đóng nhiều tờ lại thành quyển.

  • Khổ giấy A3: 297mm x 420mm cm
  • Khổ giấy A4: 210mm x 297mm
  • Brochure hình vuông: 100mm x 100mm; 210mm x 210mm

4.3. Nội dung

Nội dung trang bìa Brochure cần thể hiện được đầy đủ các thông tin:

  • Tên công ty
  • Logo, slogan
  • Địa chỉ, thông tin liên hệ
  • Tiêu đề chính

Nội dung bên trong trình bày chi tiết về sản phẩm, dịch vụ công ty. Đặc biệt nhấn mạnh lợi ích, ưu điểm ủa chúng. Từ đó kêu gọi người xem trở thành người mua hàng của doanh nghiệp.

Tuyệt đối không sử dụng thông tin sai lệch, lừa dối khách hàng. Điều này sẽ phá hỏng hình ảnh thương hiệu, khiến khách hàng thất vọng và quay lưng lại với công ty.

4.4. Hình ảnh, màu sắc

Hình ảnh trên brochure

Hình ảnh sử dụng trên brochure là gì? Chúng có thể là ảnh chụp sản phẩm, hoặc các hình minh họa cho nội dung brochure. Chúng có tác dụng thu hút và khơi dậy hứng thú của khách hàng

Màu sắc brochure thường sẽ được đồng bộ với màu nhận diện của thương hiệu. Sự phối màu cần được thể hiện một cách khéo léo và tính tế. Nhưng không thể mờ nhạt và thiếu tính truyền tải.

4.5. Font chữ, cỡ chữ, căn chỉnh

Để khách hành dễ dang tiếp thu các thông tin về thương hiệu, thì các thông tin trên brochure cần được tối ưu “khả năng đọc”. Khi sử dụng đúng font chữ và cỡ chữ, thì thứ bậc nội dung sẽ rõ ràng. Định hướng người đọc chú ý tới các ưu điểm của công ty.

Tìm hiểu thêm nếu bạn đang có nhu cầu: thiết kế tờ gấp

Trên đây chúng tôi đã trình bày đặc điểm, bí quyết thiết kế brochure là gì. Hy vọng doanh nghiệp đã hiểu hơn về tác dụng cũng như cách sử dụng brochure hiệu quả. Để được tư vấn chuyên sâu hơn, bạn có thể tìm đến công ty thiết kế brochure uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay.