Khái niệm nhận diện thương hiệu có rất nhiều những định nghĩa khác nhau. Nhưng hiểu đơn giản nhất nhận diện thương hiệu là gì, có tầm quan trọng ra sao và gồm những gì? Cùng tham khảo bài viết Youthvietnam tổng hợp dưới đây.
Mục lục bài viết
Hệ thống nhận diện thương hiệu là tất cả những yếu tố từ logo, slogan, website, đồng phục,.. thể hiện cho bản sắc của thương hiệu. Nhận diện thương hiệu thể hiện đặc trưng riêng của doanh nghiệp, tạo sự khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa, dịch vụ hơn. Đồng thời giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trên thị trường cùng ngành.
Tìm hiểu thêm: thương hiệu là gì
Vì sao phải xây dựng nhận diện thương hiệu nổi bật và nhất quán? Đơn giản là để khách hàng nhận ra doanh nghiệp trong muôn vàn các thương hiệu. Chỉ khi họ ghi nhớ tới thương hiệu thì cơ hội họ là khách hàng và trung thành với thương hiệu rất lớn.
Khi xây dựng nhận diện đồng bộ, bạn đã dẫn lối cho khách hàng về việc sản phẩm này của doanh nghiệp bạn. Đây là biểu tượng, là dấu ấn nhận diện của thương hiệu bạn.
Việc một thương hiệu đầu tư nhận diện chuyên nghiệp, khách hàng sẽ có niềm tin hơn đối với thương hiệu. Điều này sẽ giúp họ tiếp tục ủng hộ thương hiệu trong thời gian dài. Và chính điều đó sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu.
Nhân viên khi làm cho một công ty có hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nhân viên sẽ cảm thấy tự hào hơn, muốn gắn bó nhiều hơn.
Khi doanh nghiệp sở hữu một bộ thống nhận diện chuyên nghiệp, tự thương hiệu đã marketing cho chính nó. Bạn sẽ không cần phải quảng cáo nhiều, thay vì vậy chính những dấu hiệu nhận diện sẽ giúp bạn được biết đến nhiều hơn trên thị trường.
Có thể bạn quan tâm: đăng ký thương hiệu
Mỗi một doanh nghiệp sẽ cần những hạng mục nhận diện khác nhau. Nhưng về cơ bản, một bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm:
Có thể bạn quan tâm: đặt tên thương hiệu
Giá thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu từ vài chục triệu đến vài trăm triệu.
Lý do cho việc không có giá chung là bởi có quá nhiều hạng mục nhận diện. Không doanh nghiệp nào yêu cầu hạng mục giống doanh nghiệp nào. Có doanh nghiệp thiết kế trọn bộ nhận diện thương hiệu để đảm bảo tính đồng nhất, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng không ít doanh nghiệp chỉ cần thiết kế một vài hạng mục cần thiết cốt lõi. Lại có những doanh nghiệp đã có sẵn nhận diện, họ chỉ cần thiết kế những hạng mục chuyên cho việc truyền thông marketing.
Vì vậy, trước khi tìm đến các đơn vị thiết kế, doanh nghiệp hãy xác định ngân sách hiện có và những hạng mục cần thiết. Để đảm bảo cho việc nhận diện phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh.
Trên thị trường hiện nay, các công ty thiết kế rất nhiều nhưng chuyên về thương hiệu thì không phải quá nhiều. Số lượng vừa phải để doanh nghiệp có thể tham khảo và chọn lựa đơn vị uy tín cho riêng mình. Có một thực tế là, không phải cứ công ty thiết kế chuyên nghiệp thì sẽ phù hợp với thứ doanh nghiệp muốn. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp doanh nghiệp lựa chọn đơn vị thiết kế dễ dàng hơn.
Với những yêu cầu kể trên, có lẽ là quá đủ để doanh nghiệp lựa chọn một đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu theo yêu cầu. Nếu dự án lớn, doanh nghiệp cần gặp trực tiếp với công ty thiết kế thương hiệu để trao đổi rõ những mong muốn. Chỉ khi hai bên thực sự hiểu nhau, tương tác nhanh chóng thì dự án mới kết thúc trong sự hài lòng.
Hy vọng với một vài lưu ý khi thiết kế nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp đã có những nhìn nhận cơ bản. Việc xây dựng nhận diện thương hiệu ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp kiến tạo một tương lai rộng mở và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.