Kích thước voucher chuẩn – Một số mẫu Voucher giảm giá đẹp

Kích thước voucher bao nhiêu là chuẩn nhất? Đó là câu hỏi của nhiều doanh nghiệp khi thiết kế. Vậy hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu về kích thước voucher phổ biến nhất nhé!

1. Tại sao lại cần sử dụng voucher

1.1. Voucher là gì?

voucher là gì

Voucher thực tế chính là phiếu giảm giá. Voucher có thể được hiểu chính là một loại phiếu dùng để thể hiện chương trình khuyến mại. Chúng có thể giảm giá sản phẩm, dịch vụ theo số tiền ghi trên phiếu. Hoặc giảm giá theo phần trăm giá trị đơn hàng. Hình dạng, kích thước voucher cũng rất đa dạng.

Thông thường, voucher không thể quy đổi ra tiền mặt. Chúng sẽ bị tiêu hao qua quá trình mua hàng. Bạn sẽ thường thấy voucher ở các dịch vụ, lĩnh vực như:

  • Du lịch: Voucher sử dụng dịch vụ spa, nhà hàng, cà phê
  • Mua sắm: Voucher giảm giá hàng hóa, tặng kèm vật phẩm, tích điểm
  • Giáo dục: Tặng kèm khóa học
  • Ẩm thực: Tặng đồ ăn, giảm giá món ăn, tặng miễn phí suất ăn

Hiện nay, phiếu giảm giá, voucher thường được in trên giấy. Một số doanh nghiệp đã sử dụng voucher online. Chúng có thể dễ dàng chia sẻ trên internet, dùng mã code để xác nhận.

Lịch sử hình thành voucher đã có từ khá lâu trước đây. Chúng xuất hiện lần đầu tiên ở chiến dịch quảng cáo của Coca Cola. Các tờ giấy nhỏ sẽ được ký và phát cho khách hàng. Sau đó, khách hàng có thr dùng tơ giấy voucher đó để đổi lấy cốc Coca  Cola miễn phí.

Sau hành động này, những chiếc voucher đã trở nên phổ biến hơn trong chiến dịch Marketing ở Mỹ. Và sau đó lan rộng ra toàn thế giới. Voucher giảm giá đã thh hút sự quan tâm của khách hàng và tăng sản lượng hàng hóa bán ra.

Trong thời nay, voucher có mặt không chỉ ở ngoài đời thật, mà còn rất phổ biến ở các trang thương mại điện tử như:

  • Shopee
  • Lazada
  • Tiki
  • FPT shop

>> XEM THÊM: túi đựng quà

1.2. Tác dụng của voucher

Tác dụng lớn nhất mag voucher mang lại đó chính là thu hút và kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Tâm lý mua sắm của khách hàng là luôn chọn nơi có ưu đãi tốt. Chính vì vậy, đánh vào suy nghĩ, hành vi này, doanh nghiệp có thể tăng lượng hàng bán được. Từ đó tăng doanh thu cho công ty.

Chúng được các chuyên gia Maketing đánh giá là một hình thức quảng bá thương hiệu hiệu quả. Chúng có tác dụng đánh vào tâm lý khách hàng, mang đến ý nghĩa lớn cho khâu bán hàng.

Một thiết kế đẹp, kích thước voucher phù hợp sẽ giúp khách hàng ấn tượng với thương hiệu bạn hơn. Đặc biệt là tăng cơ hội khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm được thể hiện trên đó. Đây là một phương thức marketing thông minh trong thời điểm xã hội hiện đại.

Một số tác dụng của voucher giảm giá:

  • Mang đến cho khách hàng mức giá tốt hơn.
  • Kích thích sự tò mò, tạo nên khách hàng mới
  • Tăng sự trung thành của khách hàng cũ

>> TÌM HIỂU THÊM: banner sản phẩm

2. Kích thước voucher chuẩn hiện nay

Kích thước voucher chuẩn hiện nay

Kích thước voucher, hay kích thước phiếu giảm giá còn tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Bạn sẽ thấy kích thước voucher có rất nhiều loại, và đa dạng về mẫu mã, chất liệu.

2.1. Kích thước voucher dạng giấy

Voucher có dạng thẻ giấy sẽ được xác định từ khi doanh nghiệp bắt đầu thiết kế voucher. Phiếu giảm giá nếu được thiết kế với kích thước chuẩn, chi phí in voucher sẽ giảm đáng kể. Bạn nên chọn kích thước voucher chuẩn được quy ước dưới đây:

  • Kích thước Voucher phổ biến nhất: 70 mm x 10 mm, 100 mm x 150 mm, 100 mm x 20 mm, 70 mm x 150 mm, 100 mm x 10 mm
  • Kích thước Voucher dạng card visit: 88 mm x 53 mm, 90 mm x 55 mm
  • Kích thước Voucher khổ A7: 105 mm x 74 mm

Cácc nhà hàng, spa, thẩm mỹ viện hiện nay thường dùng kích thước voucher chuẩn là 70 mm x 150 mm. Đây là kích thước lớn, trình bày được nhiều thông tin phía trên.

Tìm hiểu thêm: giấy couche

3. Các thông tin cần có trên voucher

Các thông tin cần có trên voucher

Dù voucher có rất nhiều loại khác nhau. Nhưng chúng vẫn tuân theo một số quy tắc nhất định. Nội dung trên voucher sẽ gồm các thông tin chính như dưới đây:

3.1. Yếu tố nhận diện thương hiệu

Đây là các yếu tố thiết kế giúp khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.

  • Logo của doanh nghiệp, slogan
  • Màu sắc chủ đạo, chú ý đồng bộ với màu nhận diện của công ty
  • Thông tin liên lạc: Bao gồm hotline, địa chỉ công ty, website, email, …

3.2. Thông điệp truyền tải

Đây là yếu tố quan trọng nhất trên voucher, giúp khách hàng nắm bắt nội dung của chương trình.

  • Hình ảnh sản phẩm, dịch vụ: giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng về sản phẩm
  • Thông tin khuyến mại: Chú ý thể hiện rõ ràng, nổi bật
  • Giá trị khuyến mại
  • Thời gian áp dụng
  • Hướng dẫn sử dụng

Có thể bạn quan tâm: thiết kế tờ rơi

4. Một số mẫu voucher theo kích thước chuẩn

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số mẫu voucher để bạn tham khảo. Tùy theo từng ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ mà thiết kế sẽ có phần khác biệt. Bạn nên tham khảo từ các đơn vị thiết kế thương hiệu để hiểu rõ hơn về tính chất của phiếu giảm giá của mình.

mẫu voucher giảm giá đẹp
mẫu voucher giảm giá độc đáo

Xem thêm: nhận diện thương hiệu

Hy vọng với các chia sẻ trên, doanh nghiệp của bạn đã tìm được dạng kích thước voucher phù hợp. Các ấn phẩm marketing như voucher sẽ hỗ trợ tuyệt vời chiến dịch bán hàng của bạn.