Standee là gì? Các loại Standee và kích thước standee quảng cáo

Standee là gì và tại sao chúng thường được dùng trong quảng cáo, Marketing truyền thông đến vây? Đây là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp chưa hiểu rõ và chưa biết cách ứng dụng standee trong bán hàng, Hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu ngay tác dụng của standee là gì ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phân tích cấu tạo của standee là gì?

cấu tạo của standee

>> XEM THÊM: thiết kế bao lì xì

1.1. Standee trong tiếng việt là gì?

Standee tiếng việt còn được gọi là standy, là tên gọi chỉ những những khung treo ảnh quảng cáo. Chúng hỗ trợ giúp cho các banner, ảnh quảng cáo có thể đứng được ở bất kỳ vị trí nào. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức sử dụng standee trong hoạt động thường nhật.

Mục đích dùng standee là gì còn phụ thuộc vào đơn vị sử dụng. Nhưng nhìn chung chúng được dùng để:

  • Quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ
  • Pr cho thương hiệu doanh nghiệp
  • Truyên truyền, thông báo về sự kiện

Những ngành thực phẩm, bất động sản, kinh doanh thường thiết kế standee để trưng bày. Để sử dụng hiệu quả một công cụ quảng cáo như chúng, chúng ta cần đảm bảo nhiều yếu tố nghệ thuật.

>> XEM THÊM: thiết kế thư cảm ơn

1.2. Cấu tạo standee là gì?

Standee có nhiều loại khác nhau, hình dáng cũng có nhiều điểm khác biệt. Cơ bản chúng đều có cấu tạo nhẹ và tiện dụng trong việc di chuyển. Bởi do tính chất standee cần mang đi và cất giữ dễ dàng, nên chúng có thể được gập, hay gập gọn lại. Bạn có thể để standee vào túi và tháo lắp ở vị trí cần đặt.

Bất kỳ standee nào cũng có cấu tạo gồm 2 yếu tố cơ bản là:

  • Khung giá đỡ: Chất liệu nhôm, nhựa, thép, … Đảm bảo yếu tố nhẹ, có thể gập, dễ dàng tháo lắp.
  • Bạt in hình quảng cáo: Chất liệu PP hoặc Hiflex. Các thiết kế in bằng công nghệ in offset hoặc in kỹ thuật số, cán mờ hoặc cắn bóng tùy yêu cầu.

Bộ phận quan trọng nhất của standee là gì? Đó là giá đỡ, khung của standee thường có nhiều hình dạng khác nhau. Phổ biến nhất là đế standee chữ X, có thể thay đổi kích thước tiện lợi. Một số khác thì được thiết kế dạng cuộn như cửa cuốn. Giá thành sản xuất standee cũng khá rẻ, vì vậy chúng rất được ưa chuộng trong Marketing.

Thiết kế của hình ảnh treo trên standee thường là hình chữ nhật dọc, đứng. Khi căng ra chúng có tỷ lệ kích thước là 60 cm * 160 cm hoặc 80 cm * 180 cm.

>> XEM THÊM: logo shop quần áo nữ

2. Tác dụng của standee là gì trong Marketing?

Tác dụng của standee là gì trong Marketing

2.1. Truyền tải thông tin

Đây là vai trò cơ bản nhất của standee. Chúng mang đến cho người dùng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, những thông điệp marketing của doanh nghiệp có thể tiếp cận được tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Người xem sẽ thấy được ưu điểm của sản phẩm trên standee là gì, các chương trình khuyến mại ra sao. Đặc biệt, chúng còn có tác dụng định hướng, chỉ dẫn người mua hàng.

2.2. Thúc đẩy doanh số

Standee tăng hiệu quả của chiến dịch Marketing chứ không chỉ đơn thuần chỉ mang tính nghệ thuật. Chúng thường được đặt ở các triển lãm, sự kiện, khai trương, hay ở cửa hàng, … Thiết kế standee có mục tiêu khiến khách hàng chú ý tới sản phẩm, thu hút khách vào mua đồ.

>> XEM THÊM: logo áo lớp

3. Kích thước các loại standee phổ biến

Có nhiều loại standee từ lớn đến nhỏ khác nhau, nhưng phổ biến nhất là loại standee lớn có kích thước

  • 60 cm * 160 cm
  • 80 cm * 180 cm
  • 80 cm * 200 cm

Tùy theo từng loại giá đỡ, mà bạn có thể tham khảo một số kích thước khác của standee là gì.

>> XEM THÊM: logo doanh nghiệp

3.1. Standee mini

Standee x mini có thể dùng để trên mặt bàn khá tiện dụng và bắt mắt. Chúng có kích cỡ theo khổ giấy A4 hoặc A3, khoảng 25cm * 42 cm.

3.2. Kích thước standee chữ X

Standee chữ X sẽ có phần giá khung đỡ với hai thanh chéo nhau như chữ X. Ở loại standee chữ X giá rẻ, phần khung này có thể làm bằng nhựa, nhôm, mỏng nhẹ. Một số loại cao cấp hơn, bạn có thể điều chỉnh kích thước của khung sao cho phù hợp nhất.

3.3. Kích thước standee cuốn

Standee cuốn sẽ có kích thước giống như các loại standee khác. Chúng phụ thuộc vào thanh chống phía sau. Bạn cũng có thể giảm, điều chỉnh chiều cao của loại standee này để phù hợp hơn với mục đích sử dụng.

>> XEM THÊM: thiết kế nhãn dán

4. Lưu ý khi thiết kế standee là gì?

Lưu ý khi thiết kế standee là gì?

4.1. Hình ảnh minh họa

Khi thiết kế standee cần chú ý tới sản phẩm dịch vụ cần quảng cáo trên standee là gì. Từ đó lựa chọn ảnh minh họa phù hợp. Chất lượng ảnh cần sắc nét, phù hợp với chủ đề và ấn tượng.

4.2. Thông điệp

Thông điệp trên standee cần độc đáo, ấn tượng và dễ ghi nhớ. Như vậy, người xem sẽ dễ dàng ghi nhớ thông tin doanh nghiệp cần truyền tải.

4.3. Màu sắc và bố cục

Sự phối hợp của màu sắc trong thiết kế rất quan trọng, vì mắt con người có sự ưu tiên với từng màu khác nhau. Bạn nên dùng các màu tươi sáng, nổi bật và thu hút như cam, vàng, … Để đảm bảo standee của doanh nghiệp hiệu quả, doanh nghiệp nên tìm tới các đơn vị thiết kế standee chuyên nghiệp để được tư vấn cụ thể nhất.

Hy vọng với các chia sẻ trên, bạn đã hiểu hơn về standee là gì và các lưu ý khi thiết kế và sử dụng chúng trong hoạt động kinh doanh. Để nhận được báo giá thiết kế standee chi tiết, bạn hãy liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM

Website: www.rubee.com.vn

Email: contact@rubee.com.vn

Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238

>> XEM THÊM: logo áo bóng đá