In bìa hồ sơ: kích thước, chất liệu in và mẫu bìa đựng hồ sơ đẹp

In bìa hồ sơ có quan trọng không mà rất nhiều các doanh nghiệp lưu tâm? Bìa hồ sơ chỉ là một trong văn phòng phẩm phổ biến nhưng nó còn có giá trị trong việc thể hiện nhận diện doanh nghiệp. Vậy, hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu giá trị của bìa hồ sơ đẹp và những lưu ý khi in bìa hồ sơ.

1. Bìa hồ sơ là gì?

Bìa hồ sơ là gì?

Bìa hồ sơ hiểu đơn giản chính là một kẹp file đựng hồ sơ, tài liệu quan trọng bên trong. Ngoài việc là một sản phẩm văn phòng phẩm thông thường, các doanh nghiệp còn tận dụng in bìa hồ sơ để thể hiện nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu mà còn tạo thiện cảm, tạo ấn tượng trong mắt khách hàng.

Như vậy, bìa hồ sơ cần được chú trọng từ chất liệu giấy in và thiết kế bìa hồ sơ để tạo phong thái chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Và điều quan trọng là bạn cần hiểu về bìa hồ sơ cũng như tìm được đơn vị thiết kế, in ấn uy tín.

Có thể bạn quan tâm: In phong bì thư

2. In bìa hồ sơ cần lưu ý gì?

In bìa hồ sơ cần lưu ý gì?

2.1. Kích thước bìa đựng hồ sơ

Với nhu cầu ngày nay khá đa dạng nên bìa hồ sơ được in ấn với nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có kích thước in bìa hồ sơ phổ biến để doanh nghiệp lựa chọn. Đó là rộng 25cm, cao 31,5cm; đối với tai gấp kích thước là cao 7cm, rộng 20cm.

Lưu ý khi lựa chọn kích thước in bìa hồ sơ cần chọn lớn hơn khổ giấy A4. Vì các loại giấy tờ thông dụng thường có kích thước A, do đó bìa hồ sơ cần lớn hơn A4 để đảm bảo đựng tài liệu không bị nhàu nát hay gấp góc.

2.2. Chất liệu bìa đựng hồ sơ

Với chức năng chính là bảo vệ tài liệu bên trong mà chất liệu in bìa hồ sơ cần đảm bảo độ cứng, dày. Có nhiều loại giấy đạt tiêu chuẩn cứng, dày nhưng cần phải dựa vào định lượng để chọn làm bìa hồ sơ. Một vài loại giấy và định lượng phổ biến giúp doanh nghiệp tham khảo:

Giấy Couche được xem là một trong những loại chất liệu khá phổ biến và được ưa chuộng trong dịch vụ in bìa hồ sơ. Sở hữu khổ giấy rộng rãi, bề mặt bóng, mịn và dễ dàng cắt theo kích thước yêu cầu. Định lượng giấy từ 90 gsm đến 300 gsm.

Giấy Briston có đặc tính màu trắng, bóng hai mặt, định lượng lớn từ 190 gsm đến 350 gsm. Briston cũng có kích thước lớn nên dễ dàng cắt theo kích thước thành phẩm theo yêu cầu. Loại giấy này cũng được lựa chọn nhiều bởi chúng sẽ giúp màu sắc, hình ảnh, thông tin trên chất liệu này nổi bật. Đây cũng là loại chất liệu được lựa chọn nhiều khi in bìa hồ sơ.

Giấy Fort là lựa chọn hàng đầu cho việc in bìa hồ sơ giá rẻ. Với giá thành không cao, chất lượng phù hợp, loại chất liệu này được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Giấy giả sẽ dành cho doanh nghiệp yêu cầu cao về sản phẩm. Chất giấy này chất lượng tốt hơn cả và cho ra thành phẩm bìa đẹp hơn. Vì vậy, nếu đầu tư chi phí lớn vào in bìa hồ sơ, doanh nghiệp có thể tham khảo chất giấy này.

2.3. Màu sắc in bìa hồ sơ

Thế giới màu sắc bìa hồ sơ đa dạng và muôn màu. Doanh nghiệp có thể lựa chọn màu đơn sắc hoặc thêm một số hoa văn trang trí. Tuy nhiên, với tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu như hiện nay, các doanh nghiệp hầu hết đề lưu tâm tới việc lựa chọn màu nhận diện, dấu hiệu nhận diện trên tất cả các ấn phẩm của mình. Doanh nghiệp cần hết sức lưu ý điều này để bìa hồ sơ còn có thêm chức năng quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: In tờ gấp

3. Các loại bìa đựng hồ sơ

3.1. Bìa hồ sơ cơ bản

Bìa hồ sơ cơ bản

Loại bìa kẹp tài liệu này là loại bìa hồ sơ phổ biến nhất có thể đựng vừa khổ giấy A4. Ngoài ra, bìa có thêm một tai gấp để giúp giữ hồ sơ. Loại bìa hồ sơ này đơn giản, thông dụng, chi phí rẻ nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

3.2. Bìa đựng hồ sơ 2 tai gấp

Bìa đựng hồ sơ 2 tai gấp

Bìa đựng tài liệu với 2 tai gấp được sử dụng khi công ty cần chứa nhiều tài liệu mỗi cuộc họp. Chi phí loại bìa hồ sơ này đắt hơn loại bìa thông thường.

3.3. Bìa đựng hồ sơ gấp 3

Bìa đựng hồ sơ gấp 3

Đây được xem là dạng bìa hồ sơ đặc biệt không khác gì dạng brochure gấp 3 và thêm phần tai. Loại bìa hồ sơ gấp 3 này bạn có thể chứa đựng được nhiều thông tin hơn. Ngoài những tờ tài liệu mỏng, bạn có thể lưu trữ cả ấn phẩm công ty như catalogue, profile để giới thiệu đến đối tác một cách đầy đủ nhất. Tuy nhiên, dạng bìa đựng hồ sơ này chi phí cao hơn và ít thông dụng hơn ở các doanh nghiệp.

4. Mẫu bìa đựng hồ sơ

mẫu bìa hồ sơ đẹp
mẫu bìa đựng hồ sơ
mẫu bìa hồ sơ
mẫu kẹp file

Tìm hiểu thêm: In card visit

Với một vài thông tin hữu ích kể trên, hy vọng doanh nghiệp đã có thêm sự tham khảo về các loại bìa hồ sơ, kích thước cũng như chất liệu khi in bìa hồ sơ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng hiểu được vai trò của bìa đựng hồ sơ để lưu tâm đến khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.