In tờ gấp đôi, gấp 3, gấp 4 – Thiết kế tờ gấp quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp

In tờ gấp là một phần trong kế hoạch truyền thông hữu hiệu của doanh nghiệp. Bằng thiết kế nhỏ gọn, chúng kéo khách hàng trở nên gần gũi với doanh nghiệp hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đặc điểm và những chú ý khi in tờ gấp nhé!

1. Tờ gấp là gì? Tờ gấp, tờ rơi, brochure có gì khác nhau?

Tờ gấp là gì?

1.1. Tờ gấp, tờ rơi quảng cáo

Tờ gấp hẳn không còn xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay. Chúng là một công cụ truyền thông hữu hiệu trong chiến dịch Marketing của nhiều doanh nghiệp. Tờ gấp có thể được coi là một loại tờ rơi, được gấp lại theo các đường cố định.

Tờ rơi thường được thiết kế và in trên giấy A4, A5, A6, và không gấp lại. Chúng có hình dạng phẳng, không có đường gấp. Mục đích sử dụng của tờ rơi và tờ gấp đểu để cung cấp thông tin cho khách hàng. Tuy nhiên thông tin trên tờ rơi thường khá chung chung, còn tờ gấp sẽ có thông tin chi tiết hơn.

Tờ gấp mang lại hiệu quả truyền đạt thông tin chính xác, nhanh gọn, trực quan. Những thông tin trên tờ gấp thường là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty, hay một sự kiện nào đó. Có thể kể đến một số ưu điểm của tờ gập

  • Cung cấp thông tin xúc tích trên giấy cho khách hàng.
  • Giá thành rẻ so với một số ấn phẩm marketing khác
  • Dễ dang tiếp cận khách hàng, đối tác.
  • Kích thước không quá lớn, thuận tiện khi gửi tới người dùng

Chúng được dùng phổ biến tại các hội nghị, hội chợ, gửi tại văn phòng, quầy lễ tân của đối tác,… Hay phát tại các trung tâm thương mại đông đúc, tại các showroom bán hàng.

Các thiết kế tờ gấp thường rất bắt mắt, thu hút người dùng tìm hiểu. Chính vì vậy, chúng tiếp cận khách hàng rất dễ dàng. Khách hàng có thể tìm đầy đủ thông tin cần thiết trên tờ gấp. Chúng giúp nhân viên kinh doanh thuyết phục đối tác tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty.

1.2. Tờ gấp khác gì so với brochure giới thiệu

so sánh tờ gấp với brochure

Brochure là một ấn phẩm cung cấp thông tin chi tiết cho người dùng về các sản phẩm, dịch vụ. Chúng được thiết kế dưới nhiều hình dạng khác nhau. Ví dụ như

  • Brochure dạng cuốn A4, A5, hình vuông, …
  • Brochure gấp đôi, gấp 3, gấp 4
  • Brochure gấp zigzac, …

Có thể thấy, brochure đa dạng về loại hình hơn tờ gấp. Nhưng chúng đều nhắm đến cùng một mục đích.

Brochure thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng nhắm đến một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định. Trong khi đó tờ gấp lại được sử dụng rộng rãi với tất cả các nhóm khách hàng.

Tùy vào mục tiêu mong muốn mà doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết kế và in tờ gấp, tờ rơi hay brochure dạng gấp. Cần lưu ý nội dung, hình ảnh thiết kế cần đồng bộ với nhau trên từng ấn phẩm

Tìm hiểu thêm: In catalogue

2. Kích thước tờ gấp thông dụng nhất hiện nay

2.1. Tờ gấp cỡ A4 gấp đôi

Tờ gấp cỡ A4 gấp đôi

Kích thước tờ gấp cỡ A4 khi trải phẳng là 297mm x 210mm. Khi được gấp đôi lại sẽ là 148,5mm x 210mm. Một số doanh nghiệp sử dụng cỡ giấy khổ 200mm x 200mm để gấp đôi lại thành 100mm x 200mm. In tờ gấp đôi ta sẽ có tổng 4 mặt trình bày nội dung.

2.2. Tờ gấp cỡ A4, A3 gấp 3

Tờ gấp cỡ A4, A3 gấp 3

Các cách gấp tờ gấp 3 chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn:

  • Gấp xếp
  • Gấp zigzag
  • Tờ gấp dạng cửa sổ

Cỡ giấy A4 đã được chúng tôi giới thiệu phía trên. Kích thước giấy A3 khi trải phẳng là 297mm x 420mm. Khi gấp lại thì tờ gấp sẽ có kích thước 140mm x 297mm. Số mặt nội dung được trình bày là 6 mặt.

2.3. Tờ gấp cỡ A4, A3 gấp 4

Số mặt nội dung của tờ gấp 4 là 10 mặt. Kích thước thành phẩm sau khi in gấp tờ A4 sẽ là 74mm x 210. Còn khổ A3 sẽ là 105mm x 297mm.

3. Bí quyết để có những tờ gấp đẹp ấn tượng

Bí quyết để có những tờ gấp đẹp ấn tượng

3.1. Thiết kế tờ gấp có bố cục rõ ràng

Vì được phân chia thành các mặt nội dung khác nhau, vậy nên yêu cầu tờ gấp cần được thiết kế theo bố cục phù hợp. Kết cấu các khối nội dung, tiêu đề cần được sắp xếp sao cho người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin nhất.

3.2. Hình ảnh đặc trưng và sắc nét

Hình ảnh chất lượng cao thì mới có thể đảm bảo bạn có thể in tờ gấp đẹp và chuyên nghiệp nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra, não bộ con người thường bị gây ấn tượng bởi các hình ảnh. Nếu tờ gấp chỉ toàn chữ, hoặc các hình ảnh mờ nhạt, tờ gấp của bạn sẽ bị khách hàng bỏ qua.

3.3. Chất lượng giấy in tờ gấp

Nếu đã có một thiết kế đẹp, thì khâu in tờ gấp là một khâu quyết định thành phẩm của bạn có đạt hiệu quả hay không. Kỹ thuật in cùng loại giấy doanh nghiệp lựa chọn cần phù hợp để tờ gấp đảm bảo chất lượng.

Có thể bạn quan tâm: In brochure

4. Công ty thiết kế và in ấn, gia công tờ gấp trọn gói

Công ty in tờ gấp

Việc thiết kế tờ gấp cần có sự am hiểu về mỹ thuật, đồ họa. Kết hợp với sự sáng tạo và chuyên môn, các ấn phẩm truyền thông mới có thể mang đến tac động tích cực với người dùng. Muốn thuyết phục các khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Thì cần phải chứng minh năng lực và gái trị của thương hiệu của công ty bạn.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị thiết kế tờ gấp và in tờ gấp trọn gói. Tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả nhất cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tham khảo qua Google, website, mạng xã hội để tìm kiếm đối tác tiềm năng.

Tìm hiểu thêm: In tờ rơi

Hy vọng với các chia sẻ trên từ Youthvietnam, các công ty đã có thêm thông tin về đặc điểm tờ gấp. Cũng như các lưu ý để thiết kế và in tờ gấp đẹp và hiệu quả nhất.