Thẻ tích điểm là gì? Phân loại và tác dụng của thẻ tích điểm

Sử dụng thẻ tích điểm là một trong số những cách thức chăm sóc khách hàng hiệu quả và phổ biến hiện nay. Chúng không chỉ giúp cửa hàng quản lý thông tin khách hàng mà còn là một cách giữ chân khách hàng với thương hiệu. Vậy thẻ tích điểm thực sự là gì, có những loại gì và thiết kế in ấn thẻ thế nào? Cùng Youthvietnam tìm hiểu chi tiết về loại thẻ này.

1. Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm hiểu cơ bản là chiếc thẻ có tác dụng “tích điểm” cho khách hàng sau mỗi lần mua hàng hay sử dụng dịch vụ tại cửa hàng, doanh nghiệp. Loại thẻ này giống như thẻ thành viên và được các hệ thống siêu thị, cửa hàng, spa,.. sử dụng phổ biến. Mặc dù, loại thẻ này khá phổ biến ở các nước phát triển thì tại Việt Nam mới được sử dụng nhiều trong vài năm gần đây. Và chúng chủ yếu được sử dụng ở những hệ thống cửa hàng, siêu thị lớn là chính.

Ban đầu, chúng chủ yếu được làm bằng giấy. Thời gian sau, người ta làm thẻ bằng chất liệu cứng, thẻ từ để sử dụng được lâu dài, tránh bị nhàu nát. Ngoài ra, một phương thức tích điểm khác cũng được các công ty sử dụng nhiều là tích điểm trên internet với tên và số điện thoại của khách hàng. Dù theo phương thức tích điểm nào thì mục đích chính của thương hiệu vẫn là giữ chân khách hàng của mình.

Thẻ tích điểm tiếng Anh: Loyalty card

>> XEM THÊM: thiệp mời sự kiện

2. Thẻ tích điểm có những loại nào?

`Phân loại theo chất liệu, thẻ có thể chia làm hai loại: Chất liệu PVC và chất liệu giấy. Mỗi cửa hàng, doanh nghiệp dựa theo quy mô và phương thức kinh doanh để lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp.

2.1. Thẻ tích điểm PVC

Thẻ tích điểm PVC

Chất liệu thẻ từ nhựa PVC có độ bền cao, sử dụng được trong thời gian dài, không bị nhàu nát hay xé rách. Các công ty quy mô vừa và lớn như siêu thị, nhà hàng thường lựa chọn loai thẻ này vì tính chuyên nghiệp, độ bền cao và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Loại thẻ này được tích hợp dải băng từ hoặc mã vạch, chíp cảm ứng Proximity hoặc Mifare có tác dụng đồng bộ thông tin khách hàng và lưu trữ trên hệ thống. Qua những lần mua hàng và sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ được tích lũy thêm điểm tùy theo cách thức tích lũy của từng mô hình kinh doanh. Vì sự tiện lợi này mà công ty dễ quản lý được nhu cầu mua sắm của khách hàng để đưa ra chương trình ưu đãi phù hợp. Khách hàng cũng được hưởng lợi từ việc tích điểm và hưởng các ưu đãi từ thương hiệu.

2.2. Thẻ tích điểm bằng giấy

Thẻ tích điểm bằng giấy

Chất liệu trên thẻ này chủ yếu là giấy Couche thường được các thương hiệu về đồ ăn, thức uống sử dụng là chính. Vì chất liệu giấy nhanh hỏng, nhanh nát nên chỉ sử dụng trong thời gian ngắn và phù hợp với những chương trình khuyến mại ngắn hạn, những dịp khai trương hay ngày lễ. Mục đích chính là để quảng bá thương hiệu, kích cầu người dùng trong thời gian ngắn.

Thẻ tích điểm bằng giấy sẽ có nhiều cách thức thiết kế khác nhau tùy theo độ sáng tạo của từng thương hiệu sao cho phù hợp nhất. Đó có thể là các ô tróng đánh dấu ngày 1, ngày 2,.. Hoặc dùng hình thức dán tem,… Sau khi khách hàng mua sắm n lần sẽ được giảm % trên hóa đơn ở lần mua tiếp chẳng hạn.

>> XEM THÊM: thiết kế menu

3. Tác dụng của thẻ tích điểm

3.1. Lợi ích dành cho doanh nghiệp

Đây thực chất là một phương thức chăm sóc khách hàng nằm trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Khi sử dụng thẻ tích điểm cho khách hàng, cửa hàng quản lý được những khách hàng quen thuộc. Ngoài ra, cửa hàng nắm được nhu cầu quay lại mua hàng của đại đa số khách hàng và từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả.

Chiến lược thu hút khách hàng mới khi có nhiều ưu đãi trên thẻ. Từ đó người nọ giới thiệu người kia hoặc khách hàng nắm được các thông tin ưu đãi thông qua các kênh quảng cáo. Thực chất đó là tâm lý chung của toàn bộ người tiêu dùng. Tuy nhiên, cửa hàng cũng cần có những hạn mức thời gian để kích cầu tiêu dùng.

3.2. Lợi ích dành cho khách hàng

Cùng một món đồ bất kỳ nếu không có thẻ tích điểm, bạn mua với giá thực và không được tặng thêm bất kỳ một ưu đãi nào. Ngược lại, sử dụng thẻ bạn sẽ nhận thêm được ưu đãi. Đó có thể là giảm giá trực tiếp vào hóa đơn, đó có thể là hình thức tích điểm đổi quà.

>> XEM THÊM: phiếu thu tiền

4. Kích thước thẻ tích điểm

Để có giá thành rẻ hơn, thời gian in nhanh hơn, cửa hàng nên chọn những kích thước cơ bản, phổ biến. Một số kích thước tham khảo như:

  • Kích thước card visit: 8.8 x 5.3cm
  • Kích thước card gập đôi: 16.8 x 5.3cm hoặc 8.8 x 10.6cm
  • Kích thước vuông: 5.3 x 5.3cm

5. Thiết kế thẻ tích điểm ở đâu?

Thiết kế thẻ tích điểm ở đâu?

Loại thẻ này nằm trong nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, do đó cần thiết kế nhất quán với màu sắc hình ảnh thương hiệu. Để tạo sự nổi bật, ấn tượng, doanh nghiệp có thể tìm đến công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp trên thị trường.

Liên hệ với Rubee để được bộ phận CSKH tư vấn và báo giá chi tiết.

CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM

Website: www.rubee.com.vn

Email: contact@rubee.com.vn

Văn phòng Hà Nội

Địa chỉ: Tòa nhà HanCorp Plaza – 72 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – Hà Nội

Hotline: 090 222 8998 – 0936 423 566

Văn phòng HCM

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh – Phường 12 – Quận 10 – TP. Hồ Chí Minh

Hotline:  0936 438 238 – 0946 299 968

>> XEM THÊM: áp phích

6. Mẫu thẻ tích điểm

Thẻ tích điểm Vinmart

 thẻ tích điểm vinmart

Thẻ tích điểm trà sữa

Thẻ tích điểm trà sữa

Thẻ tích điểm café

Thẻ tích điểm café

Thẻ tích điểm the Coffee house

Thẻ tích điểm the Coffee house

Thẻ tích điểm Lotte Mart

Thẻ tích điểm Lotte Mart

Như vậy, một chiếc thẻ tích điểm đơn giản nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Nếu chưa triển khai làm thẻ, doanh nghiệp hãy nhanh chóng lên kế hoạch thực hiện ngay để có cơ hội bán hàng nhiều hơn trong tương lai gần.

>> XEM THÊM: thiệp giáng sinh