In uv là gì? In UV trên mọi chất liệu với công nghệ máy in ưu việt

In UV là gì? Công nghệ in UV có thực sự hiệu quả mang đến những ấn phẩm đẹp và sắc nét? Hãy cùng Youthvienam tìm hiểu ngay những điểm nổi bật của in UV là gì ngay dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về công nghệ in UV là gì

công nghệ in UV là gì

1.1. Nguyên tắc hoạt động của công nghệ in UV

In UV là gì? In UV là phương pháp In Màu kỹ thuật số hiện đại. Mực UV sẽ được in phun trực tiếp lên bề mặt của chất liệu, vật liệu in. Lúc đó, mực chạm đến bè mặt in, đèn UV ở ngay phía sau sẽ sấy khô mực ngay lập tức. Đèn UV là đèn chiếu tia cực tím, nên công nghệ in này được gọi là công nghệ in UV.

Tính hiện đại của kỹ thuật in UV là gì? Đây được xem là kỹ thuật in tiên tiến bậc nhất trên thế giới hiện nay. Chúng rất phức tạp trong công nghệ với qua trình diễn ra nhanh chóng để sản phẩm được hoàn thành nhanh nhất có thể.

Ở Việt Nam, in UV đang được ứng dụng rộng rãi. In kỹ thuật số UV đang dần thay thế các công nghệ in thông thường khác. Một lý do chúng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến là do in UV có thể in trên mọi vật liệu. Chúng bám rất chắc trên bề mặt in. Vì mực UV lỏng nhưng khi có tia cực tím tiếp xúc sẽ chuyển sang dạng rắn ngay lập tức. Không xử lý bay hơi bằng dung môi, mà xử lý quang hóa. Có thể thấy in UV tỏ ra khá an toàn so với các kỹ thuật in khác.

1.2. Khổ in UV là gì?

In UV có thể in trên mọi chất liệu phẳng. Bạn có thể in trên nhiều kích cỡ, từ khổ nhỏ, tới các khổ lớn, kể các cuộn có chiều dài hàng chục mét. Bạn cũng có thể in UV cho cả hai mặt vật liệu in.

Tìm hiểu thêm về: in kỹ thuật số

2. Chất liệu có thể in UV là gì?

In UV lên nhựa, mica

In uv là gì khi vật liệu là mica? Bạn có thể sử dụng mica trong, mica sữa, mica màu, … Với các máy in Uv, bạn có thể tạo ra thành phẩm là các bảng hiệu mica, thẻ nhựa, hộp quà, …

2.2. In UV lên kính

In uv lên kính có thể ứng dụng để in trên:

  • Kính cường lực
  • Kính ốp bếp
  • Ốp cầu thang kính, …

2.3. In UV lên inox

In UV lên inox

Kỹ thuật in uv lên inox hiện cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Các sản phẩm nhận được là: bảng hiệu, thẻ inox, bảng chỉ dẫn, số nhà, thẻ nhân viên, …

2.4. In UV trên gỗ

Bạn cũng có thể ứng dụg công nghệ in UV để làm tranh gỗ, biển gỗ, hay các món quà lưu niệm, các loại đồ trang trí khác, …

2.5. In UV trên các chất liệu khác

Ngoài những vật liệu trên, các chất liệu khác có thể in UV là gì? Đó chính là tất cả các loại chất liệu phẳng khác như:

  • In UV lên gạch: làm tranh gạch 3d, ốp bếp, ốp tường
  • In UV lên bạt hiflex, bạt thường, …
  • In UV trên decal: chất liệu đa dạng từ decal trong, decal sữa. Các loại đặc biệt như decal phản quang, poster, nhã decal,…
  • In UV lên backlit film:
  • In UV vải  lụa (silk), vải canvas làm thành tranh decor, …

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: banner chúc mừng năm mới

3. Máy in UV có gì đặc biệt?

Máy in UV có gì đặc biệt?

3.1. Máy In Uv là gì?

In uv cần có kỹ thuật in từ các hãng nổi tiếng như TOSHIBA, SAIKO, EPSON, … Tất cả các máy in dù được sản xuất ở đâu thì cũng phải sử dụng đầu in của các hãng trên. Máy in phun này có nhiều loại khác nhau, chất lượng in cũng không giống nhau.

Có hai loại máy in UV. Chính là máy in UV phẳng và máy in UV cuộn. Xét về tính đa dạng thì máy in UV phẳng in được nhiều chất liệu hơn máy in UV cuộn. Chính vì vậy mà giá của chúng cũng đắt hơn

3.2. Đèn Chiếu Tia UV

Đèn UV chiếu ánh sáng xanh gắn trực tiếp trên đầu phun mực. Chúng sấy khô mực nhanh chóng với cường độ vừa đủ. Không ảnh hưởng tới người sử dụng. In UV có thể kết luận là an toàn với người dùng.

Màu mực khô nhanh nên độ bền của sản phẩm in cũng cao hơn. Chúng có thể bền đến hơn 5 năm. Công nghệ in UV cũng hạn chế nhòe màu, rõ nét từ những chi tiết nhỏ nhất.

Đọc thêm về: máy in thẻ nhựa

4. Đánh giá ưu nhược điểm của in UV

Đánh giá ưu nhược điểm của in UV

4.1. Điểm cộng

  • In UV có thể in trên mọi chất liệu
  • Thân thiện và an toàn với môi trường, với sức khỏe người dùng
  • Sắc nét, chi tiết rõ ràng, không bị lem nhem
  • Màu sắc rực rỡ, có độ bền mèu cao
  • Tiết kiệm thời gian sản xuất

4.2. Điểm trừ

  • Khó sửa khi in lỗi: Yêu cầu người làm cần cản thận và tỉ mỉ
  • Giá thành cao: Vì chi phí đầu tư máy in UV cao

Giá in UV cao hơn in thông thường: máy in UV có giá đầu tư khá cao, cùng với giá mực UV cũng có giá cao hơn so với mực in thông thường do đó giá thành in UV sẽ cao hơn do với các dịch vụ in khác.

Tìm hiểu thêm: in offset

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về công nghệ in UV là gì. Những ưu điểm của kỹ thuật in UV sẽ mang đến cho bạn các ấn phẩm chất lượng. Nếu bạn muốn in UV, hãy liên hệ ngay với xưởng in Rubee để được báo giá tốt nhất.