In nhãn mác quần áo: chất liệu, kích thước và các loại nhãn mác phổ biến

Nhãn mác quần áo gồm những loại nào, in nhãn mác quần áo gồm những gì có lẽ là băn khoăn của nhiều doanh nghiệp thời trang. Cùng Youthvietnam đi vào chi tiết các loại nhãn mác, chức năng cũng như những điều cần biết khi in nhãn mác quần áo.

1. Nhãn mác quần áo là gì?

Nhãn mác quần áo là gì?

Nhãn mác quần áo được đính kèm trên các trang phục quần áo không chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm cho người dùng mà còn giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh. Doanh nghiệp thời trang đặc biệt chú trọng đến thiết kế cũng như chất liệu in nhãn mác quần áo. Một số vai trò của nhãn mác quần áo như:

  • Giúp người dùng phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác
  • Giúp người dùng biết được thông tin sản phẩm về kích thước, chất liệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm
  • Để phân biệt hàng giả hàng nhái
  • Giúp thương hiệu quảng bá hình ảnh rộng rãi, phổ biến, ít tốn kém nhất

2. In nhãn mác quần áo lưu ý gì?

2.1. Chất liệu in nhãn mác quần áo

  • Nhãn mác giấy
nhãn mác giấy

Đây được xem là chất liệu phổ biến nhất thị trường với ưu điểm là thiết kế dễ dàng, in ấn dễ dàng, thẩm mỹ cao và đặc biệt chi phí lại vừa phải.

  • Nhãn mác vải
nhãn mác vải

Nhãn mác vải này thường nhỏ, hay được đính ở phần cổ áo, cạp quần cung cấp tên thương hiệu cũng như size số. Loại nhãn mác này không cần cắt bỏ, sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, thời gian in ấn lâu cũng như giá in nhãn mác quần áo bằng vải cao hơn nhãn giấy.

  • Nhãn mác da
nhãn mác da

Nhãn mác da chỉ dành cho những sản phẩm thời trang cao cấp và ít có sự phổ biến. Loại nhãn mác này mang đến tính thẩm mỹ, sang trọng nhưng khâu sản xuất đòi hỏi cao. Và giá in nhãn mác quần áo da không hề rẻ.

  • Nhãn mác kim loại, gỗ
nhãn mác kim loại

Nhãn mác kim loại hay gỗ cứng, bền, thể hiện cá tính mạnh cũng như phong cách. Ưu điểm là phù hợp với những mặt hàng thời trang cao cấp, nhưng nhược điểm là sự cồng kềnh và chi phí in ấn tốn kém.

  • Nhãn mác nhựa/nilon
nhãn mác nhựa

Nhãn mác nhựa/nilon cũng dành cho những sản phẩm thời trang cao cấp hơn và ít có sự phổ biến với những mặt hàng thông thường. Đặc biệt, loại chất liệu này không thân thiện môi trường nên không được ưa chuộng.

2.2. Kích cỡ in nhãn mác quần áo

Kích cỡ in nhãn mác quần áo

Kích thước in nhãn mác quần áo đa dạng, một số kích thước phổ biến doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Dáng hình chữ nhật gồm 1 số kích thước: 30 x 54 mm, 40 x 54 mm, 27 x 89 mm, 40 x 89 mm, 54 x 89 mm
  • Dáng chữ nhật bo tròn 4 góc: 40 x 54 mm
  • Kích thước dáng hình vuông: 45 x 45 mm
  • Dáng vuông bo tròn 4 góc: 40 x 40 mm
  • Kích thước dáng kim cương, lục giác: 30 x 45 mm
  • Kích thước dáng tròn: 40 x 40 mm
  • Kích thước dáng bông hoa: 54 x 50 mm.
  • Kích thước dáng quả chuông lùn: 40 x 60 mm.

Có thể bạn quan tâm: in thẻ nhựa

3. Các loại nhãn mác theo chức năng

Nhãn mác quần áo theo chức năng chính có 3 loại: nhãn dệt áo, hang tags, care labels. Có những loại quần áo chỉ cần sử dụng 1 trong 3 loại này. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp thời trang sử dụng cả 3 loại này trên cùng một trang phục để gia tăng uy tín cũng như sự chất lượng cho sản phẩm. Cùng tìm hiểu chức năng của 3 loại nhãn mác này.

  • Nhãn dệt quần áo
nhãn dệt quần áo

Loại nhãn này được gắn ở cổ áo hoặc cạp quần gồm có tên thương hiệu, size áo. Mục đích là tăng thêm uy tín cho những chiếc áo thông thường. Nhãn dệt áo này sử dụng chất liệu cotton hoặc lụa và được in dệt giúp cho nhãn mác rõ nét, không mờ.

  • Hang tags (Thẻ bài)
hang tags

Loại nhãn mác này phần lớn không thể thiếu ở các trang phục thời trang khi đính kém quần áo cùng sợi dây có đục lỗ. Trên thẻ bài này sẽ bao gồm các thông tin về tên thương hiệu, địa chỉ, size số,…Kích thước, hình dáng của thẻ bài này ở mỗi trang phục cũng khác nhau do mong muốn của từng doanh nghiệp. Trên một trang phục có thể có 1 đến 2 thẻ bài tùy theo.

  • Care labels
care labels

Care labels là một loại nhãn mác khác không với chức năng thể hiện logo thương hiệu. Thay vào đó nhãn mác này được may đính ở một bên áo trình bày thông tin hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Chất liệu in nhãn mác quần áo này có thể là vải giấy hoặc vải lụa. Tuy nhiên, chất liệu lụa được sử dụng nhiều hơn khi tạo giá trị sang trọng hơn.

4. Thiết kế nhãn mác quần áo – 4 bước cần lưu ý

Thiết kế nhãn mác quần áo

4.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi bạn thiết kế hay in nhãn mác quần áo, bạn cần xác định khách hàng của bạn là ai. Bởi mỗi đối tượng mua hàng của bạn lại ảnh hưởng đến thiết kế nhãn mác quần áo khác nhau. Do mỗi độ tuổi, thiết kế nhãn mác cần một phong cách khác nhau, kiểu chữ khác nhau và chất liệu khác nhau.

4.2. Chọn chất liệu in nhãn mác quần áo

Chất liệu in nhãn mác quần áo như đã đề cập ở trên có rất nhiều. Việc bạn cần làm là cân nhắc giữa chất liệu quần áo và tính phù hợp để đem lại hiệu quả.

4.3. Nội dung của nhãn mác quần áo

Mỗi loại nhãn mác cần một nội dung khác nhau. Nhưng thông tin cần đảm bảo rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu để bất cứ khách hàng thuộc đối tượng nào cũng có thể hiểu được dễ dàng.

4.4. Thiết kế nhãn mác quần áo

Nhìn bề ngoài có vẻ không có nhiều thông tin và dễ thiết kế. Nhưng để đảm bảo sự chuyên nghiệp khi nhìn và khi in ấn, bạn hãy tìm đến đơn vị thiết kế nhãn mác có kinh nghiệm. Có như vậy, bố cục của nhãn mác mới dễ nhìn, logo thương hiệu được quảng bá khéo léo. Và quan trọng hơn cả là sự hài hòa giữa chất liệu, màu sắc và thiết kế nhãn mác.

Đọc thêm: in tem bảo hành

5. Lựa chọn đơn vị in nhãn mác quần áo

đơn vị in nhãn mác quần áo

Để lựa chọn đơn vị in nhãn mác quần áo chất lượng, giá tốt, uy tín trên thị trường bạn có thể tham khảo một số yếu tố sau:

5.1. Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm

Với những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm sẽ có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ. Bạn dễ dàng tìm được những review, đánh giá từ khách hàng của họ. Và điều này giúp bạn có được sự tin tưởng hơn về tính chuyên nghiệp cũng như năng lực thực sự của doanh nghiệp.

5.2. Cung cấp thông tin rõ ràng

Ngoài thông tin minh bạch về địa chỉ, số điện thoại, bạn cần được cung cấp thông tin báo giá cụ thể rõ ràng từng loại nhãn mác theo số lượng. Chỉ có sự minh bạch, công khai như vậy mới tạo nên sự tin tưởng từ phía khách hàng.

5.3. Chi phí cạnh tranh

Sau một vài đơn vị in nhãn mác quần áo uy tín, bạn có thể so sánh giá cả. Bạn có thể so sánh cùng một loại nhãn mác, cùng số lượng, đơn vị nào báo giá tốt, lại cam kết chất lượng, bạn có thể cân nhắc.

Xem thêm: in decal

Hy vọng bài viết đã tổng hợp giúp các doanh nghiệp nắm rõ hơn về việc thiết kế cũng như in nhãn mác quần áo. Để việc in nhãn mác quần áo mang lại hiệu quả nhất định, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ khách hàng cũng như sự phù hợp với chất liệu nhãn mác. Ngoài ra, doanh nghiệp cần tìm đến các công ty in chuyên nghiệp để được tư vấn chi tiết.