Bao thư là gì? Quy cách in bao thư chuyên nghiệp, tiết kiệm nhất

Bao thư, phong bì thư nằm trong bộ nhận diện văn phòng của hầu hết các doanh nghiệp. In bao thư tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu về kích thước in bao thư, loại giấy in hay cách in sao để tiết kiệm nhất. Đừng bỏ lỡ những thông tin được Youthvietnam chia sẻ dưới đây.

1. Bao thư là gì?

Bao thư là gì?

Bao thư hay còn gọi là phong bì thư là một loại văn phòng phẩm để đựng tài liệu, gửi thư từ đến nhân viên, khách hàng hay đối tác của doanh nghiệp.

Ngoài việc có chức năng là chứa đựng tài liệu, thư từ, bao thư – phong bì thư còn có tác dụng trong việc thể hiện nhận diện thương hiệu. Thiết kế phong bì thư chuyên nghiệp là một cách thức quảng bá doanh nghiệp khéo léo, tinh tế.

Với thời đại ngày nay, việc gửi tài liệu, thư từ qua email khá thông dụng. Nhưng việc gửi bao thư, phong bì thư trao tận tay khách hàng, đối tác, nhân viên thể hiện một sự trân trọng nhất định.

Khi in bao thư chuyên nghiệp, nhất quán với nhận diện chính là cách thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình. Vì vậy, khi làm bộ ứng dụng nhận diện văn phòng, doanh nghiệp hết sức lưu ý đến thiết kế bao thư.

Tìm hiểu thêm: in name card

2. Kích thước in bao thư phổ biến

Kích thước in bao thư phổ biến

Có 3 loại kích thước in bao thư phổ biến nhất hiện nay:

  • Bao thư A4 gấp 3: 12cm*22cm. Đây là kích thước dành cho bao thư nhỏ
  • Bao thư A5: 17cm*22cm phù hợp với doanh nghiệp thích một bao thư cỡ vừa
  • Bao thư A4: 25cm*35cm là bao thư cỡ lớn phù hợp đựng vừa cuốn profile hoặc catalogue.

Tìm hiểu thêm: in lịch để bàn

3. Loại giấy in bao thư

Loại giấy in bao thư

Để sở hữu một bao thư đẹp, ngoài một thiết kế chuyên nghiệp, chất liệu giấy in là thứ ảnh hưởng thứ hai. Thị trường hiện nay phổ biến một số loại giấy in bao thư như: giấy Fort, Kraft, Couche và giấy mỹ thuật.

3.1. Giấy Couche

Giấy Couch được lựa chọn nhiều để in bao thư bởi độ bóng, tính thẩm mỹ và thể hiện hình ảnh đẹp. Ưu điểm lớn nhất của giấy Ford là phù hợp với nhiều công nghệ in đặc biệt là in offset. Giấy Couche thường có định lượng khoảng 90 – 300gms.

Có hai loại giấy Couche phổ biến là Couche Gloss và Couche Matt. Trong đó Couche Gloss có bề mặt bóng, phản sáng tốt và màu sắc in lên tươi sáng. Ngược lại Couche Matt có bề mặt mờ, không bóng, khi in màu sắc sẽ hơi trầm.

Vì vậy, khi in bao thư, bạn cần xem xét yêu cầu của mình để lựa chọn loại giấy Couch sáng hơn hay trầm hơn nhé.

3.2. Giấy Ford

Loại giấy này làm 100% từ bột giấy có bề mặt nhám, bám mực tốt nên màu sắc hình ảnh khi in bao thư khá đẹp. Giấy Ford có định lượng phổ biến là 70 – 80 – 90 gms. Chất liệu này cũng được lựa chọn nhiều vì mức giá khá rẻ.

Có 2 loại giấy Ford phổ biến là giấy Ford trắng và giấy Ford vàng. Trong đó giấy Ford trắng có độ trắng cao từ 68% trở lên, sử dụng phổ biến trong in bao thư, in tài liệu văn phòng. Giấy Ford vàng có độ trắng dưới 60% thường phổ biến trong in sách giáo khoa, sách văn học.

3.3. Giấy Kraft

Giấy Kraft được làm từ bột giấy 100% nguyên chất hoặc đôi khi là từ vật liệu tái chế. Tuy là loại giấy rẻ nhất, có độ bền dai nhưng lại có màu nâu nên thường sử dụng cho in bao thư cần đựng nhiều tài liệu. Loại giấy  này tuy có màu nâu vàng nhưng hoàn toàn có thể tẩy trắng để thành màu vàng nhạt hoặc trắng sữa tùy mục đích sử dụng.

3.4. Giấy mỹ thuật

Trong số các loại giấy in bao thư trên, giấy mỹ thuật là dòng giấy dành cho việc in bao thư cao cấp. Đặc tính của loại giấy này là dày, có sẵn hiệu ứng trên bề mặt, màu sắc khá đa dạng. Thành phẩm sẽ có chất lượng cao về tính thẩm mỹ. Do vậy, những doanh nghiệp có nhu cầu in bao thư, in phong bì thư cao cấp có thể lựa chọn chất liệu này.

Mặc dù so với các loại giấy khác, chi phí cho giấy mỹ thuật cao hơn nhiều, tuy nhiên lại mang đến chất lượng tốt và trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Đọc thêm: in offset

4. Công nghệ in bao thư

Công nghệ in bao thư chủ yếu là in offset 4 màu, 6 màu. Bao thư được in từ bản kẽm ghi CTP sẽ giúp thành phẩm có màu sắc chính xác, chuẩn màu.

5. Cách in bao thư tiết kiệm nhất

Để in bao thư tiết kiệm nhất khi in bao thư số lượng lớn. Ít nhất, khách hàng nên in từ 500 cái trở lên, không màu nền và không màu nắp.

Trường hợp khách hàng có nhu cầu in số lượng lớn có thể in từ 1000 – 5000 cái để được giá tốt nhất.

6. Mẫu in bao thư đẹp

mẫu in bao bì
mẫu in bao thư
mẫu in bao thư đẹp
mẫu phong bì thư
mẫu phong bì thư công ty

Có thể doanh nghiệp quan tâm: công ty thiết kế bao thư

Hy vọng, qua những thông tin trên, doanh nghiệp đã có sự tham khảo rõ ràng hơn về quy cách in bao thư cũng như nắm được những cách in ấn chất lượng, tiết kiệm nhất. Mặc dù vậy, mỗi nhà in sẽ có một quy trình khác nhau, doanh nghiệp cần tham khảo chi tiết để đảm bảo chất lượng – tiến độ – chi phí phù hợp nhất với mong muốn của mình.