In giá rẻ và những điều doanh nghiệp cần biết để có chi phí in tốt nhất

Để in giá rẻ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó gồm có giấy in giá rẻ, mực in giá rẻ và in số lượng lớn. Cùng Youthvietnam tìm hiểu một số chất giấy giá rẻ, phổ biến cũng như cách lựa chọn mực in giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng.

1. Giấy in A4 giá rẻ

Thị trường giấy in A4 khá cạnh tranh với nhiều loại giấy. Giá cả của giấy lại phụ thuộc vào thương hiệu giấy cũng như chất liệu giấy. Ví dụ giấy in Ford A4 70 gsm/1 ram giấy sẽ có giá khoảng 60.000đ, còn loại giấy Ford A4 80 gsm/1 ram sẽ rơi vào tầm 70.000đ. Không chỉ có giấy Ford mà còn nhiều loại giấy khác sẽ phù hợp với mục đích của bạn. Cùng tham khảo một số loại giấy in để in giá rẻ, tiết kiệm chi phí.

1.1. Giấy Ford

Một trong số những loại giấy in giá rẻ phổ biến là giấy in Ford. Loại giấy này có định lượng từ 70g; 80g; 90g/m2 và thường thấy ở các quán photo copy. Đặc tính của giấy Ford là bề mặt không mịn lắm, hơi thô, bám mực. Tuy nhiên màu mực in không đẹp lắm. Do vậy, loại giấy này chỉ phù hợp khi in đen trắng hoặc dùng cho photo. Ngoài ra, giấy cũng dùng cho làm phong bì lớn/nhỏ, giấy note và vở học sinh,…

1.2. Giấy Delight

Giấy Delight

Delight có định lượng 70 gsm cũng là một trong số loại giấy in photo phổ biến dành cho in giá rẻ. Ưu điểm của loại giấy này là định lượng và độ dày tương thích với các dòng máy in hiện đại.. Chất lượng giấy ổn, không bị nhòe chữ hay kẹt giấy.

1.3. Giấy Bristol

Giấy Bristol

Giấy Bristol thường có định lượng từ 230–350g/m2. Giấy Bristol có đặc điểm là một mặt khá bóng mịn, mặt còn lại thô nhám, bám mực tốt. Đây là lý do khiến loại giấy này được sử dụng nhiều khi in công nghiệp. Bristol thường dùng in hộp bao bì sản phẩm, hộp đựng xà bông tắm, mỹ phẩm, thiệp, các ấn phẩm quảng cáo (brochure, tờ rơi, poster).

1.4. Giấy Ivory

giấy ivory

Giấy Ivory có đặc điểm gần giống giấy Bristol với một mặt láng mịn, mặt còn lại thô ráp. Vì vậy, loại giấy này hay được sắp xếp nằm trong sản phẩm.

1.5. Giấy Couche

Giấy Couche

Một trong những loại giấy in giá rẻ phổ biến tiếp theo không thể bỏ qua giấy Couche. Loại giấy này có đặc tính hai mặt bóng, mịn, bám mực, in màu đẹp, sáng. Giấy Couche có định lượng 90-300g/m2. Với những ưu điểm vậy, giấy Couche thường được chọn để in các ấn phẩm quảng cáo như catalogue, in tờ rơi quảng cáo, poster, brochure. Ngoài việc để in giá rẻ, tiết kiệm chi phí, in giấy Couche sẽ giúp thành phẩm in đẹp hơn, chất lượng hơn.

1.6. Giấy Duplex

Giấy Duplex

Duplex có định lượng hầu hết trên 300g/m2 nên giấy có độ cứng, chắc chắn. Loại giấy này có đặc tính một mặt mịn và một mặt thô ráp. Duplex thường dùng cho sản xuất in ấn hộp có kích thước lớn, cần sự cứng, chắc chắn.

Tìm hiểu thêm về kỹ thuật: in offset

2. Mực in giá rẻ

Mực in giá rẻ

Khi bạn sở hữu một máy in chất lượng, điều bạn quan tâm tiếp theo là lựa chọn mực in phù hợp với hãng. Loại mực in phù hợp sẽ giúp chất lượng in ấn đảm bảo. Nhưng lựa chọn mực in giá rẻ, chính hãng phù hợp thế nào?

Có hai loại mực in chính là mực in đen trắng và mực in màu. Tùy theo yêu cầu và đặc thù công việc để bạn lựa chọn. Một số yếu tố giúp bạn chọn mực in giá rẻ, chất lượng như sau:

2.1. Lựa chọn loại mực in có độ tương thích với máy in

Loại mực in giá rẻ hay không cần đảm bảo độ tương thích với công suất sử dụng của máy in. Thêm nữa mực in cần sử dụng cho nhiều chất liệu giấy khác nhau, đảm bảo mực in rõ nét, màu ổn định.

2.2. Lựa chọn loại mực in giá rẻ tương thích với mọi yêu cầu sử dụng

Cách chọn mực in giá rẻ chính hãng dễ nhất là phần mực không bị đọng lại. Ngoài ra, nếu mực để yên một thời gian không nhìn thấy một phần nước ở trên, mà mực lắng đọng ở dưới. Với mực màu cũng vậy, chỉ cần quan sát kỹ chút là phân biệt được loại mực kém chất lượng.

2.3. Mực in phù hợp với hãng máy

Mỗi hãng máy in sẽ có những loại mực tương thích với nhau. Ví dụ hãng Canon sẽ có loại mực Canon, máy HP có mực riêng dành cho HP. Để sử dụng bạn có thể chọn các loại mực khác nhau. Nhưng để đảm bảo chất lượng nhất thì nên dùng đúng loại mực cho loại máy đó. Đó cũng là một cách để in giá rẻ khi chọn đúng loại, đúng hãng.

Thường chọn mực chất lượng giá sẽ đắt nhưng không phải tất cả mực in giá rẻ sẽ kém chất lượng. Đó là do bạn chọn mực in giá rẻ từ cơ sở nào, uy tín hay không, máy in của bạn có chất lượng không.

Tìm hiểu thêm về: in hiflex

3. In số lượng càng lớn càng rẻ

Có một sự thật là khi bạn in với số lượng sản phẩm càng lớn thì chi phí càng rẻ. Khi in với số lượng lớn, công ty sẽ sử dụng công nghệ in công nghiệp. Khi đó in hàng loạt với số lượng lớn giá in sẽ rẻ hơn so với in số lượng nhỏ. Do đó, nếu nhu cầu sử dụng sản phẩm cao, bạn hãy nghiên cứu đến việc in số lượng lớn để được in giá tốt.

Có thể bạn đang có nhu cầu tìm kiếm: công ty in nhanh

Như vậy, để in giá rẻ cần đến nhiều yếu tố từ chất liệu giấy in, mực in, công nghệ in và số lượng in ấn nhiều hay ít. Để được tư vấn chi tiết giá tốt doanh nghiệp có thể nhờ đến sự tư vấn từ công ty in chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường.