Bí quyết thiết kế hồ sơ năng lực công ty Thương mại – Dịch vụ

Hồ sơ năng lực công ty thương mại nói riêng và các công ty khác nói chung đều rất quan trọng. Chúng là tài liệu tổng quát nhất về doanh nghiệp, cung cấp cái nhìn trực quan nhất cho đối tác, khách hàng. Hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu đặc điểm và bí quyết thiết kế hồ sơ năng lực công ty thương mại ngay bây giờ nhé

1. Tại sao cần thiết kế hồ sơ năng lực công ty thương mại?

Tại sao cần thiết kế hồ sơ năng lực công ty thương mại?

Hồ sơ năng lực (HSNL), hay còn được biết tới là profile doanh nghiệp. Đây là ấn phẩm marketing được dùng để giới thiệu tóm tắt về công ty. Thông qua HSNL, đối tác khách hàng có thể biết được ngành nghê kinh doanh, quy mô doanh nghiệp, dự án, đối tác tiêu biểu, …

1.1. Profile là một công cụ bán hàng

Profile là tài liệu bán hàng đắc lực, hỗ trợ cho phòng kinh doanh tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Đặc biệt không thể phủ nhận sự cần thiết của Hồ sơ năng lực công ty thương mại. Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường kinh doanh cũng như tiếp cận đối tác dễ dàng hơn. Profile doanh nghiệp nâng cao cơ hội ký kết thành công và gia tăng doanh thu – lợi nhuận.

Hồ sơ năng lực công ty thương mại khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn lâu hơn. Khi doanh nghiệp cung cấp hồ sơ năng lực, đối tác có thể dễ dàng nhìn thấy và liên hệ lại khi cần. Từ đó, tỷ lệ khách hàng lựa chọn thương hiệu cuat bạn sẽ ngày càng tăng lên.

1.2. Hồ sơ năng lực khẳng địch uy tín của thương hiệu

Thiết kế hồ sơ năng lực giúp các công ty thương mại – dịch vụ khẳng định uy tín. Chúng là một trong những ấn tượng đầu tiên mà khách hàng có thể nhận thấy. Chính vì vậy, thiết kế profile chuẩn chỉnh sẽ là tiền đề để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Các doanh nghiệp nhỏ thường nghĩ họ không cần đến hồ sơ năng lực. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng khéo léo, profile có thể giúp định vị uy tín thương hiệu ở một đẳng cấp mới. Hình ảnh doanh nghiệp sẽ trở nên thu hút và vượt qua các đối thủ khác.

1.3. Vai trò trong chính nội bộ doanh nghiệp

Không chỉ có vai trò quan trọng khi đối ngoại, hồ sơ năng lực công ty còn có ý nghĩa đối nội to lớn. Nhân viên công ty sẽ hiểu rõ hơn và phương hướng, chiến lược và cả văn hóa công ty. Từ đó xây dựng lòng tự hào và nỗ lực phấn đấu, phát triển doanh nghiệp.

Đây là tài liệu giúp các nhân viên của công ty thương mại đoàn kết hướng về cùng một mục tiêu. Đồng thời, profile company giúp nhân viên hiểu rõ và chính xác hơn về doanh nghiệp của mình.

Có thể bạn quan tâm: hồ sơ năng lực công ty xây dựng

2. Hồ sơ năng lực công ty thương mại gồm những gì?

2.1. Bìa hồ sơ năng lực công ty

Bìa profile thu hút là một yếu tố khiến các đối tác, khách hàng. Việc thiết kế bìa hồ sơ năng lực cần có sự nghiên cứu, phân tích concept, ý tưởng. Vậy nên các doanh nghiệp kinh doanh nên chọn lựa công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Các chuyên gia thương hiệu sẽ tư vấn và định hướng công việc cụ thể để công ty hoàn thiện profie hiệu quả nhất. Mang lại hiệu quả marketing cho doanh nghiệp

2.2. Nội dung hồ sơ năng lực công ty thương mại

Nội dung trên cuốn profile của công ty thương mạicòn phụ thuộc vào:

  • Thời gian hoạt động của doanh nghiệp
  • Kinh nghiệm, dự án đã hoàn thành
  • Tính chất lĩnh vực, ngành nghề, sản phẩm dịch vụ kinh doanh
  • Định hướng, chiến lược phát triển
  • Văn hóa doanh nghiệp

Tùy theo đó, người làm nội dung sẽ cân chỉnh và làm nổi bật thông tin quan trọng. Tuy nhiên, vẫn có các thông tin cơ bản mà tất cả các doanh nghiệp cần thể hiện.  Trên hồ sơ năng lực công ty thương mại đó là:

  • Thư ngỏ, thư cảm ơn
  • Thông tin, giới thiệu doanh nghiệp (Tên giao dịch, tên tiếng anh, địa chỉ trụ sở, website, hotline, …)
  • Bộ máy nhân sự, quản lý
  • Thành tựu, chứng nhận nổi bật
  • Dự án, sản phẩm, dịch vụ, đối tác thương mại tiêu biểu

3. Bí quyết thiết kế hồ sơ năng lực công ty thương mại

Bí quyết thiết kế hồ sơ năng lực công ty thương mại

3.1. Hình ảnh profile thu hút

Theo khoa học chứng minh, con nguòi thường bị thu hút bởi các dữ liệu hình ảnh hơn là nội dung câu chữ. Chất lượng hình ảnh phù hợp với sản phẩm, dịch vụ công ty thương mại.

3.2. Ngôn ngữ mang tính marketing

Hồ sơ năng lực là một công cụ để doanh nghiệp thương mại có thêm khách hàng. Vì vậy việc biên tập nội dung cần có định hướng khách hàng. Khơi dậy nhu cầu và kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty.

3.3. Thể hiện nổi bật thế mạnh của công ty

Mỗi doanh nghiệp cần hiểu rõ đặc điểm, lợi thế của mình so với đối thủ. Từ đó nhấn mạnh và tạo nên sự độc đáo, nét riêng biệt của thương hiệu trên hồ sơ năng lực công ty thương mại. Nhất là về kinh nghiệm, chất lượng sản phẩm, ưu thế sản xuất, phân phối,… Khiến khách hàng, đối tác cảm thấy yên tâm khi sử dụng, làm việc cùng công ty.

3.4. Số trang phù hợp với nội dung

Việc dàn trang thiết kế tưởng chừng đơn giản này ảnh hưởng rất nhiều tới độ thẩm mỹ của cuốn hồ sơ năng lực công ty thương mại. Các công ty thương mại nói riêng và các công ty khác nói chung, cần cân đối lượng thông tin trên từng trang. Tránh bố cục rối ren khiến khách hàng khó tiếp nhận nội dung.

Có thể bạn quan tâm: hồ sơ năng lực tiếng anh là gì

4. Mẫu profile công ty thương mại – dịch vụ

Dưới đây là một số mẫu thiết kế hồ sơ năng lực công ty thương mại. Các doanh nghiệp có thể tham khảo trước khi thực hiện profile cho chính mình.

hồ sơ năng lực công ty thương mại đẹp
hồ sơ năng lực công ty thương mại chuyên nghiệp
hồ sơ năng lực công ty thương mại chuyên nghiệp

Tham khảo thêm: profile công ty mẫu

Với các thông tin trên đây, hy vọng chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về hồ sơ năng lực công ty thương mại. Cũng như các đặc điểm, bí quyết để thiết kế cuốn profile chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.