Gợi ý 03 cách thức thực hiện chương trình thẻ tích điểm trà sữa hiệu quả

Sử dụng thẻ tích điểm trà sữa để đổi thưởng không phải là cách thức mới nhưng luôn thu hút giới trẻ hiện nay. Phần lớn các thương hiệu trà sữa nổi tiếng đều áp dụng hình thức tích điểm này như một cách thức giữ chân khách hàng. Cùng Youthvietnam khám phá những lợi ích bất ngờ từ chiếc thẻ tích điểm này và những gợi ý giúp bạn thực hiện chương trình tích điểm đổi thưởng hiệu quả.

1. Thẻ tích điểm trà sữa là gì?

Thẻ tích điểm trà sữa là gì?

Thẻ tích điểm trà sữa là loại thẻ dùng để “tích điểm ” cho khách hàng tại các quán trà sữa. Loại thẻ này được sử dụng rộng rãi ở nước ngoài, ở Việt Nam chỉ phổ biến trong vài năm gần đây và chủ yếu ở các chuỗi cửa hàng, quán trà sữa lớn.

Chất liệu thẻ tích điểm trà sữa có thể bằng giấy, bằng nhựa PVC, thiết kế có thể đơn giản hay phức tạp tùy vào nhu cầu của từng thương hiệu. Cách thức tính điểm tích lũy tại mỗi quán trà sữa cũng không giống nhau tùy theo mô hình và chiến lược kinh doanh của mỗi bên.

Thông tin trên thẻ tích điểm trà sữa chủ yếu gốm: thông tin quán như tên quán, địa chỉ, số điện thoại, logo, ô tích điểm, cách thức tính điểm.

>> XEM THÊM: thiệp giáng sinh

2. Lợi ích khi sử dụng thẻ tích điểm trà sữa

Lợi ích khi sử dụng thẻ tích điểm trà sữa

2.1. Đối với thương hiệu

Sử dụng chương trình tích điểm cho khách hàng bằng thẻ tích điểm trà sữa thực chất là một cách thức chăm sóc khách hàng của thương hiệu. Lúc này, thương hiệu sẽ quản lý được lượng khách hàng quen thuộc, nắm bắt được tần suất quay lại quán của phần lớn khách. Từ đó, thương hiệu sẽ có những chương trình khuyến mại phù hợp hơn để thu hút khách.

Thẻ tích điểm trà sữa không chỉ gia tăng độ uy tín cho thương hiệu mà còn góp phần thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Bởi họ có thêm nhiều ưu đãi, nhiều khuyến mại khi sử dụng chiếc thẻ này. Từ đó, họ sẽ tự nguyện giới thiệu thêm bạn bè, người quen tham gia chương trình. Điều này sẽ giúp kích cầu cho hoạt động kinh doanh của thương hiệu.

2.2. Đối với khách hàng

Được mua trà sữa và thêm các ưu đãi, thêm chính sách khuyến mại với giá không đổi chắc chắn sẽ thu hút bất kỳ khách hàng nào. Trong khi cùng một cốc trà sữa nếu như bạn không có thẻ tích điểm, bạn phải mua với giá trị thực và không được kèm ưu đãi nào. So sánh như vậy đủ thấy sử dụng thẻ tích điểm trà sữa mang đến lợi ích cho cả khách hàng.

>> XEM THÊM: giấy khen

3. Cách thức thực hiện chương trình tính điểm tích lũy

Cách thức thực hiện tính điểm tích lũy tại mỗi thương hiệu sẽ khác nhau. Mục đích là tri ân khách hàng và đồng thời mang đến lợi nhuận cho cửa hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm cách tích điểm đổi thưởng cho quán trà sữa của mình, hãy tham khảo một số cách tính điểm phổ biến sau.

3.1. Tích điểm theo số lượng sản phẩm

Một số quán trà sữa áp dụng cách tính điểm đơn giản này như sau: mỗi khi khách hàng mua bất kỳ sản phẩm nào sẽ được tích điểm 1 lần. Sau khi đủ số lượng tích (do thương hiệu quy định) sẽ được đổi thưởng. Như vậy, khách mua số lượng càng nhiều sẽ được tích nhiều điểm và có ưu đãi ở những lần mua hàng sau. Đây là một cách thức kích cầu số lượng bán ra và không tốn nhiều chi phí dành cho khuyến mại.

3.2. Tích điểm theo giá trị thanh toán

Khách hàng sẽ được tích điểm bằng thẻ tích điểm trà sữa theo một tỷ lệ nhất định. Ví dụ khách hàng thanh toán đơn hàng 100.000 sẽ tích được 1 điểm thưởng. Nếu khách hàng mua hàng với hóa đơn đến 1.000.000 đ sẽ tích được 10 điểm. Số điểm này sau đó sẽ được tính vào ưu đãi sản phẩm hoặc dùng điểm để trừ tùy theo chương trình của thương hiệu.

Tuy nhiên, với quán trà sữa, chương trình tính điểm này cần cân nhắc vì phần lớn hóa đơn thanh toán là con số nhỏ, lẻ, khi áp dụng sẽ khó để công bằng cho mọi khách.

3.3. Tích điểm dựa theo số lần đến quán

Cách này cực kỳ thích hợp với các quán trà sữa, cà phê nơi có lượng khách lớn và hóa đơn thanh toán không quá cao. Cứ mỗi lần khách hàng đến quán, khách sẽ được tích 1 điểm. Sau (n) điểm, khách hàng sẽ nhận được một ưu đãi là quà tặng hoặc trừ thẳng vào hóa đơn lần tới.

03 cách thực hiện chương trình cho thẻ tích điểm trà sữa trên đều phổ biến và được áp dụng nhiều. Tùy theo mô hình kinh doanh và chiến dịch marketing mà mỗi quán sẽ áp dụng linh hoạt khác nhau để phù hợp nhất.

>> XEM THÊM: mẫu phiếu chi

4. Kích thước thẻ tích điểm trà sữa

Kích thước thẻ tích điểm trà sữa nên là những kích thước cơ bản phổ biến để phù hợp với các khổ in ấn giúp giảm chi phí in ấn. Một số kích thước tham khảo như: kích thước card visit: 8.8 x 5.3cm, kích thước card gập đôi: 16.8 x 5.3cm hoặc 8.8 x 10.6cm, kích thước vuông: 5.3 x 5.3cm

5. Đặt thiết kế & in ấn thẻ tích điểm ở đâu?

Thiết kế thẻ tích điểm trà sữa là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu trà sữa. Để nhất quán, ấn tượng với nhận diện thương hiệu, việc tìm đến các công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp là cần thiết.

Bạn sẽ được tư vấn phong cách thiết kế, kiểu dáng thẻ, chất liệu in thẻ tích điểm trà sữa đảm bảo chuyên nghiệp nhất, giá phù hợp nhất.

Liên hệ với Rubee để được bộ phận CSKH tư vấn và báo giá chi tiết

CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM

Website: www.rubee.com.vn

Email: contact@rubee.com.vn

Hotline: 090 222 8998 – 0936 438 238

6. Mẫu thẻ tích điểm trà sữa đẹp

Mẫu thẻ tích điểm trà sữa chuyên nghiệp
mẫu thẻ tích điểm trà sữa đẹp
Mẫu thẻ tích điểm trà sữa ấn tượng
Mẫu thẻ tích điểm trà sữa độc đáo

Thẻ tích điểm trà sữa nếu được đầu tư thiết kế độc đáo, áp dụng với những chương trình ưu đãi đặc biệt sẽ giúp thương hiệu thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng. Mọi chi tiết, thương hiệu có thể liên hệ với đơn vị thiết kế & in ấn để được tư vấn chuyên sâu.