Kích thước Poster quảng cáo chuẩn thường được sử dụng hiện nay

Kích thước Poster rất đa dạng, chúng có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên đường phố, tại các cửa hàng, … Đây là ấn phẩm quảng cáo phổ biến và đem lại giá trị truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu các đặc điểm, kích thước Poster chuẩn và phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Poster, áp phích quảng cáo là gì?

Poster, áp phích quảng cáo là gì?

Poster hay còn gọi áp phích, đây là một công cụ quảng cáo đắc lực của các nhà Marketer. Chúng thông báo và cung cấp thông tin một cách trực quan cho người xem về một sự kiện, chương trình hay sản phẩm. Tùy vào kích thước Poster mà chúng có thể được dán ở thang máy, trung tâm thương mại, cửa hàng, …

Poster là phương tiện cơ bản trong quảng cáo, với nhiều kích thước Poster đa dạng. Chúng mang tính thẩm mỹ cao và thu hút sự chú ý của khách hàng. Chi phí dành cho Poster không quá cao, nhưng hiệu quả đem về lại không hề nhỏ, và có thể thấy ngay lập tức giống như banner hay tờ rơi. Vì vậy, hiện nay các doanh nghiệp vẫn sử dụng poster rất nhiều trong hoạt động quảng cáo.

>> XEM THÊM: phiếu bảo hành

1.1. Các loại poster phổ biến hiện nay

Có nhiều loại Poster và nhiều kích thước Poster. Bạn có thể dựa theo mục đích sử dụng và phân chia thành các nhóm sau:

  • Poster quảng cáo: Chủ yếu giới thiệu và truyền bá thông điệp sản phẩm tới khách hàng. Tăng nhận biết của khách hàng với sản phẩm mới hay thương hiệu doanh nghiệp.
  • Poster tuyên truyền: Thường do các tổ chức hành chính, chính phủ, công đoàn, NGOs, … sử dụng để tuyên truyền
  • Poster giao tiếp: Doanh nghiệp dùng để truyền tải triết lý kinh doanh, cam kết của mình tới khách hàng. Đây cũng là ấn phẩm để công ty khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.
  • Poster nghệ thuật: Là loại poster được dùng để quảng cáo cho phim ảnh, kịch, triển lãm, … Những tấm poster này yêu cầu sự sáng tạo, trừu tượng và truyền đạt tốt mục đích của sự kiện văn hóa.
  • Poster chủ thể: Loại poster này dùng để tuyên truyền về một một nhóm người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn. Chúng là ấn phẩm dành tặng người hâm mộ để lưu trữ.

>> XEM THÊM: giấy couche

1.2. Một số mẫu thiết kế poster ấn tượng

Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế và kích thước Poster ở dưới đây:

2. Vai trò của poster trong chiến lược Marketing

Vai trò của poster trong chiến lược Marketing

Poster tập hợp của những hình ảnh và thông điệp truyền thông doanh nghiệp, nhắm tới đối tượng khách hàng. Có thể kể đến các tác dụng chính của Poster trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp như:

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty
  • Gây ấn tượng cho người đọc và truyền tải các thông điệp Marketing
  • Kích thích nhu cầu và sự tò mò của khách hàng
  • Thể hiện, gợi nhớ giá trị cốt lõi của thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp sử dụng poster kích thước lớn như một công cụ để nâng tầm thương hiệu. Dù sự kiện lớn hay nhỏ thì poster cũng là ấn phẩm không thể thiếu. Kích cỡ poster cũng vì thế mà rất đa dạng, để phù hợp với ngân sách của khách hàng và mang lại hiệu ứng tốt nhất.

>> XEM THÊM: hóa đơn đỏ

3. Các kích thước poster chuẩn và thông dụng nhất

Các kích thước poster chuẩn và thông dụng nhất

3.1. Kích thước poster cỡ nhỏ và vừa

Các loại Poster có kích thước nhỏ thường được phát tay để tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. Chúng cũng thường được dùng trong nội bộ doanh nghiệp, sử dụng tại bảng tin công ty, thông báo về sự kiện, chương trình giải trí, … Các loại poster cỡ nhỏ thường có kích thước:

  • Kích thước Poster A4: 8,5 inch x 11 inch (21,6 cm x 27,9 cm)
  • Kích thước Poster A3: 11 inch x 17 inch (27,9 cm x 43.2 cm)

3.2. Kích thước poster lớn

Poster kích thước lớn hơn thường được sử dụng để quảng cáo ngoài trời hoặc các sự kiện triển lãm. Kích thước poster lớn sẽ thu hút người xem hơn.

Những poster lớn cũng thường được thấy ở các trung tâm thương mại, showroom bán hàng, … do cần diện tích treo khá lớn. Một số kích thước phổ biến:

  • 24 inch x 36 inch (61 cm x 91,4 cm)
  • 27 inch x 40 inch (68.6 cm x 101,6 cm)
  • 40 inch x 60 inch (101.6 cm x 152,4 cm)

>> XEM THÊM: mẫu phiếu xuất kho

4. Lưu ý khi làm Poster quảng  cáo

Lưu ý khi làm Poster quảng  cáo

Để có ấn phẩm Poster ấn tượng và thực hiện tốt vai trò của nó, bạn cần chú ý xác định kích thước poster mà mục đích sử dụng chúng. Tiếp theo, về mặt thiết kế, bạn cần đảm bảo các tiêu chí:

  • Ấn tượng, gây chú ý, kích thích sự tò mò của người xem,
  • Thông tin thể hiện ngắn gọn thông điệp, dễ tiếp thu
  • Không sử dụng quá nhiều nội dung chữ, nhiều dòng
  • Dùng các font chữ lớn, dễ đọc
  • Sắp xếp bố cục dễ hiểu, thông tin quan trọng được thể hiện nổi bật phía trước
  • Phối màu phù hợp với ý đồ thiết kế
  • Minh họa sáng tạo và độc đáo

>> XEM THÊM: hoa văn vector

5. Công ty thiết kế in ấn poster trọn gói

Công ty thiết kế in ấn poster trọn gói

Rubee Việt Nam là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Với hơn gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, Rubee đã thực hiện hàng ngàn dự án, song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay chọn cách thuê ngoài đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng. Các chuyên gia tại Rubee sẽ tư vấn bạn về các yếu tố nghệ thuật sử dụng cũng như các yêu cầu về ấn phẩm truyền thông.

Hãy liên hệ ngay với Rubee Việt Nam để được tư vấn và báo giá thiết kế Poster nhanh chóng nhất. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng Poster và lựa chọn kích thước Poster phù hợp.

>> XEM THÊM: hóa đơn bán lẻ