Lưu ý khi thiết kế banner mỹ phẩm – Một số mẫu banner thu hút cho ngành làm đẹp

Banner mỹ phẩm là một ấn phẩm quảng cáo được sử dụng phổ biến cả ở kênh online và offline. Chúng cung cấp thông tin về sản phẩm, về thương hiệu cho khách hàng. Hãy cùng Youthvietnam tìm hiểu cách thiết kế banner mỹ phẩm đẹp và tham khảo các mẫu banner đẹp nhé!

1. Các loại banner được sử dụng hiện nay

Các loại banner được sử dụng hiện nay

Trước tiên, bạn cần hiểu về các dạng hình thức banner quảng cáo nói chung và banner mỹ phẩm nói riêng. Dựa vào đặc điểm của banner mà chúng ta có thể chia thành 3 loại banner chính.

1.1. Banner quảng cáo truyền thống

Đây hình thức quảng cáo offline , có thể dễ dàng thấy các banner mỹ phẩm trên đường phố. Chúng có đủ loại kích thước, hình dạng phong phú. Thông dụng nhất là các banner hình chữ nhật, có nội dung chữ đơn giản, ngắn gọn, xúc tích. Hình ảnh trên banner mỹ phẩm cần bắt mắt, nổi bật để thu hút người đi qua vị trí đặt banner. Những người đi qua banner có thể đi bộ, đi xe máy hoặc oto, xe bus, … Chính vì vậy, yêu cầu đặt ra là tấm banner có thể khiến người nhìn nắm bắt đc thông tin chỉ trong vài giây ngắn ngủi

Các dạng banner truyền thống còn có banner trên báo giấy, tạp chí truyền thống. Quy chuẩn thiết kế banner này sẽ được các tòa soạn quy định riêng. Thông thường, chúng sẽ có chiều rộng tương đương với bề ngang của từ báo, tạp chí

>> XEM THÊM: kích thước voucher

 1.2. Banner online

Đây là dạng banner mỹ phẩm online, xuất hiện trên các trang web, trang báo điện tử. Từ khi Internet ra đời, chúng đã tạo nên một kỷ nguyên mới cho ngành quảng cáo. Banner online có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn banner truyền thống. Chúng không bị giới hạn về vị trí địa lý nên mọi người ở bất cứ đâu đều có thể truy cập,

Các banner được sử dụng có thể là ảnh tĩnh, ảnh động hoặc video clip ngắn. Một số loại banner online phổ biến thường thấy đó là:

  • Banner facebook
  • Banner báo, tạp chí điện tử
  • Các banner trên website bán hàng, banner sản phẩm

Chúng thường sẽ có vị trí cố định trên website, có dạng banner ngang ở đầu trang hoặc banner dọc ở hai bên. Tuy nhiên, đôi khi Banner mỹ phẩm hay nhiều lĩnh vực khác có thể hiển thị dưới dạng pop-up. Ảnh banner sẽ mở ra một cửa sổ quảng cáo trên 1 góc màn hình. Sự xuất hiện của chúng ngay lập tức tác động và thu hút khách hàng trên trang web.

>> XEM THÊM: giấy ford

2. Các lưu ý thiết kế banner mỹ phẩm ấn tượng và chuyên nghiệp

Các lưu ý thiết kế banner mỹ phẩm

Thiết kế banner mỹ phẩm hay banner quảng cáo đều cần đảm bảo các yếu tố, nguyên tác để sản phẩm cuối cùng đẹp và đạt được hiệu quả quảng cáo.

2.1. Sử dụng kích thước banner chuẩn

Thiết kế banner quảng cáo mỹ phẩm cần xác định kích thước chuẩn ngay từ khi bắt đầu. Người thực hiện cần dựa theo mục đích sử dụng, vị trí đặt, … để làm banner phù hợp nhất. Một số kích thước banner mỹ phẩm chuẩn thường dùng trên Google:

  • 728 px × 90 px: hình chữ nhật dài
  • 300 px × 250 px: hình chữ nhật trung bình
  • 336 px × 280 px: hình chữ nhật lớn
  • 300 px × 600 px: banner nửa trang

Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh thiết kế banner theo các kích thước khác theo nhu cầu.

>> XEM THÊM: in kỹ thuật số

2.2. Bố cục banner

Đây là yếu tố quan trọng giúp banner mỹ phẩm của bạn trở nên cân đối và dễ nhìn nhận hơn. Trong thiết kế ấn phẩm quảng cáo, các nhà thiết kế cần áp dụng các quy tắc về thẩm mỹ, cách sắp xếp nội dung, … Để khách hàng cảm thấy dễ tiếp nhận thông tin hơn cũng như banner đẹp hơn.

Thông thường, banner cần có đủ các yếu tố nhận diện thương hiệu như

  • Logo, slogan công ty
  • Thông điệp, cam kết, giá trị mang lại
  • Call to action (CTA): lời kêu gọi khách hàng mua sắm, tìm hiểu thêm

>> XEM THÊM: trang trí thiệp 20/11

2.3. Màu sắc

Mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa biểu đạt riêng. Nhất là khi sản phẩm mỹ phẩm hướng tới cái đẹp và cảm xúc của khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số thông điệp của màu sắc ở dưới đây:

  • Màu đỏ: tình yêu, đam mê, phấn khích
  • Cam: vui tươi và tràn đầy năng lượng. Đây là một màu thích hợp để các hãng mỹ phẩm thu hút khách hàng.
  • Hồng: ngọt ngào, nữ tính
  • Vàng: trẻ trung, tươi mới, và lôi cuốn.
  • Nâu: thiên nhiên và khiêm nhường
  • Xanh lá cây: tươi mát, giàu có
  • Xanh dương: an toàn, tin cậy, trí tuệ và nam tính
  • Tím: sang trọng, nữ tính
  • Đen: bí ẩn, hiện đại, uy tín, sang trọng
  • Trắng: thanh tịnh, hiện đại

>> XEM THÊM: poster tuyển dụng

2.4. Font chữ văn bản

Chữ trên banner mỹ phẩm yêu cầu dễ đọc, các nội dung chính cần dùng dùng font nổi bật hơn và cỡ lớn hơn. Bạn cũng không nên sử dụng các font chữ quá nhỏ trừ các thông báo bản quyền hay các disclaimer. Nội dung chữ không viết hoa toàn bộ, vì như vậy sẽ khiến người xem rối mắt và không muốn đọc.

Một lưu ý tiếp theo là bạn không nên dùng các font chữ có chân. Người thiết kế banner chuyên nghiệp sẽ biết cách dùng font chữ nào là phù hợp với sản phẩm mỹ phẩm. Cũng như truyền tải được ý đồ thiết kế qua các con chữ.

>> XEM THÊM: giấy mỹ thuật

3. Một số mẫu banner mỹ phẩm đẹp nổi bật

Bạn có thể tham khảo một số mẫu banner mỹ phẩm ở dưới đây để tìm ra ý tưởng cho riêng mình.

mẫu banner mỹ phẩm đẹp
mẫu banner mỹ phẩm nổi tiếng
mẫu banner mỹ phẩm hàn quốc

Hy vọng với các chia sẻ trên, bạn đã hiểu hơn về banner mỹ phẩm và có thêm nhiều ý tưởng thú vị. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế banner mỹ phẩm chuyên nghiệp, hãy liên hệ Rubee để được tư vấn và báo giá chi tiết.

>> XEM THÊM: poster âm nhạc